<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Morgan Stanley ธนาคารการลงทุนยักษ์ใหญ่จ้างผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต เพื่อขยายไปตลาดดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก eFinancialCareers รายงานเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา Morgan Stanley ธนาคารด้านการลงทุนระดับสากล ได้จ้างผู้ที่เคลมว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต และมีประสบการณ์กว่า 12 ปีที่ Credit Suisse ในตำแหน่งหัวหน้าแผนกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

นาย Andrew Peel ผู้ที่จะมาทำงานในตำแหน่งใหม่นี้ ได้มีประสบการณ์ 3 ปีในตำแหน่งรองประธานด้านการขายและนวัตกรรมการเทรดของ Credit Suisse ซึ่งในตำแหน่งใหม่นี้ เขาทำหน้าที่เป็น “ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเทรด Bitcoin และ Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ ”

การจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเพิ่มเข้ามาใน Morgan Stanley นั้นเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของพวกเขาที่เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตที่เพิ่งถือกำเนิดได้ไม่นานนี้

ในช่วงปลายปี 2017 นาย Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan ได้เรียก Bitcoin ว่าเป็น “การต้มตุ๋นหลอกหลวง” ที่ย่ำแย่กว่า “ฟองสบู่ Tulip” และนาย Tidjane Thiam CEO ของ Credit Suisse ก็เคยเรียกว่า Bitcoin เป็น “สิ่งที่สื่อความหมายของคำว่าฟองสบู่ได้อย่างชัดเจน”

ในทางกลับกันนาย James Gorman CEO ของ Morgan Stanley กล่าวว่า Bitcoin เป็นตลาดที่มีการเก็งกำไรสูงมาก และความเป็นส่วนตัวที่มันสามารถมอบให้ผู้ใช้งานได้นั้น เป็นเรื่องที่ท้าทายต่อระบบของธนาคารกลางเป็นอย่างมาก

ดูเหมือนว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Cryptocurrency ยังคงได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินต่าง ๆ อยู่ทั่วโลก เพียงแต่พวกเขาอาจจะยังรออะไรบางอย่างก่อนเข้ามาให้บริการและลงทุนอย่างเต็มตัว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น