<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นใช่คำนิยามของฟองสบู่มากๆ” โดย CEO ของ Credit Suisse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บางทีนักลงทุนเหรียญคริปโตอาจจะรับรวม CEO ของ Credit Suisse หรือนาย Tidjane Thiam เข้าไปเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่คิดว่า Bitcoin เป็นฟองสบู่ก็ได้

โดยอ้างอิงจากการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ หนังสือพิมพ์ New York Times รายงานว่าหัวหน้าของธนาคารยักษ์ใหญ่ดังกล่าวได้กล่าวถึง Bitcoin แบบไม่เอ่ยชื่อมัน โดยเรียกว่าเป็น “ตัวท้าทาย” ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า

“จากที่เราลองตรวจๆดูแล้ว สาเหตุหลักๆที่วันนี้การซื้อและขาย Bitcoin นั้นก็คือการทำกำไร ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากนิยามของการเก็งกำไร และนิยามของการที่มันเป็นฟองสบู่มากๆหรอก”

เขายังกล่าวว่าการที่กลุ่มอาชญากรนำ Bitcoin ไปใช้นั้น ถือเป็นตัวสร้างความด่างพร้อยให้กับเหรียญดังกล่าว และยังเถียงว่าธนาคารส่วนใหญ่ “แทบจะไม่มีความสนใจที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวในสกุลเงินที่มีความยากในการแก้ปัญหาการฟอกเงินนี้หรอก”

นาย Thiam ได้เลือกข้างไปอยู่กลุ่มผู้มีชื่อเสียงด้านการเงินที่กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นฟองสบู่ต่อจากนักลงทุนในตำนาน Warren Buffet ที่เพิ่งจะออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นตือฟองสบู่เมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน และรวมถึงนาย Ray Dalio ที่ออกมากล่าวเป็นเสียงเดียวกันนั่นเอง

ณ ตอนนั้น นาย Dalio กล่าวว่าการเก็งกำไรในหมู่มากของ Bitcoin เป็นตัวขัดขวางให้มันเป็นสกุลเงินที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ในขณะที่สื่อกระแสหลักหลายๆสำนักได้ออกมาตื่นตัวกับการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงในสัปดาห์นี้ แต่นาย Thiam ก็ยังคาดว่าความสนใจในตัว Bitcoin ของทั่วโลกจะทรุดลงไปในท้ายสุด

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น