<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ชื่อดังจากแอริโซนา ถูกตัดสินโทษจำคุกโทษฐานฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตนักเทรดคริปโตและผู้บริหารเว็บเทรดชื่อดัง ของรัฐแอริโซนาสหรัฐอเมริกา ถูกตัดสินจำคุกถึง 41 เดือน โทษฐานฟอกเงินที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยทำผ่าน Bitcoin

ทางคณะลูกขุนได้พิพากษาว่า นาย Thomas Mario Castanzo ได้มีความผิดถึง 5 ประการ เกี่ยวกับการฟอกเงิน ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่าน ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ได้ประกาศคำตัดสินว่าเวลาจำคุกของเขา ได้เริ่มตั้งแต่วันที่เขาถูกจับคุมตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2017

อ้างอิงจากรายงานประกาศก่อนหน้านี้ ว่าเมื่อปีที่แล้ว ทางตำรวจได้เข้าไปตรวจค้นบ้านของนาย Castanzo เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าเขาได้ครอบครองอาวุธที่ผิดกฎหมาย รวมไปถึงการฟอกเงิน แบบ peer-to-peer ในรูปแบบ Bitcoin

ทางศาลได้มีหลักฐานที่แสดงว่านาย Costanzo ได้ทำการฟอกเงินผ่านการทำธุรกรรม Bitcoin มากกว่า 164,700 ดอลลาร์ ภายใน 2 ปี  ซึ่งเงินเหล่านั้น มาจากการที่เขาแอบลักลอบค้า เฮโรอีน และโคเคน

อีกทั้งทางศาลยังได้กล่าวอีกว่า “เมื่อเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้ปลอมตัวไปเป็นผู้ค้ายาเสพติด และได้ทำการซื้อขายกับนาย Costanzo ซึ่งเขาก็ได้บอกกับตำรวจคนนั้นว่า เขาจะจ่ายเป็น Bitcoin เพราะมันเป็นวิธีที่หลีกเลี่ยงกฏหมายได้ดีที่สุด”

นอกจากนั้น เขาก็ยังมีความผิดโทษฐาน ซื้อขายยาเสพติดด้วย Bitcoin และใช้ช่องทางการทำธุรกรรมออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้อื่นสามารถซื้อยาเสพติด โดยที่ไม่ต้องบังคับใช้กระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของลูกค้า

ในขณะที่ทางศาล ได้ตัดสินความผิดได้ระบุบเพิ่มเติมว่า “ จริง ๆ แล้ว ในแต่ละ 5 ข้อหานี้ มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 20 ปี”

ซึ่งจากการพิพากษาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทางศาลก็ได้ยึด Bitcoin จำนวน 80 BTC ที่นาย Costanzo ได้จ่ายให้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ และถือว่าเป็นค่าปรับอีกด้วย

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อดีตนักเทรด Bitcoin และ ผู้บริหารเว็บเทรด ของเมือง ลอส แองเจิลลิส ที่มีนามแฝงว่า “Bitcoin Maven” ซึ่งเขาก็ถูกตัดสินจำคุก 1 ปีในเรือนจำกลาง หลักจากที่เธอได้ยอมรับว่าเป็นผู้ควบคุมธุรกิจที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น