<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด BitBay ร่วมมือกับบริษัท Blockchain ของเยอรมัน เปิดเทรด Token ด้วยสกุลเงิน Fiat

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้าวอิงจากงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโต BitBay ได้ร่วมมือกับบริษัท Berlin-based blockchain-powered ของประเทศเยอรมันนี เพื่อที่จะเปิดการระดมทุนแพลตฟอร์มใหม่ ที่ชื่อว่า “Neufund” ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ ได้เปิดให้บริการซื้อขาย Token ด้วยสกุลเงินทั่วไปอีกด้วย

จุดประสงค์หลัก ๆ ในการสร้างแพลตฟอร์ม Neufund นี้ขึ้นเพื่อที่จะเปลี่ยนหลักทรัพย์ให้เป็น โทเคน ซึ่งทางบริษัทก็ได้นำบริษัท Toronto-based firm Polymath เข้ามาทำการศึกษาข้อมูลและทำวิจัยแพลตฟอรต์นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมจุดประสงค์ที่ได้สร้างขึ้น ซึ่งบริษัท Polymath คาดว่าภายในปี 2020  ตลาด Security token จะมีมูลค่าถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์

ทาง Neufund เชื่อว่า หลักทรัพย์โทเคนนี้ จะสร้างสภาพคล่องที่จำเป็นต่อการลงทุนสินทรัพย์ทั้งในแบบคริปโตหรือแบบทั่วไปก็ตาม

การร่วมมือกับ BitBay ครั้งนี้ เป็นไปตามแบบแผนการร่วมมือล่าสุดของ Neufund กับ เว็บเทรดระดับโลก อย่าง Binance และตลาดหุ้น Malta ที่สำเร็จไปด้วยดี นอกจากนั้นจะมี 7 บริษัท   จาก 5 ประเทศ จะเข้ามาเปิด Equity Token Offerings หรือ ETOs กับ Neufund อีกด้วย

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของบริษัทกล่าวว่าการร่วมมือของ BitBay กับ Neufund จะเป็นการร่วมมือกันครั้งแรก ที่จะทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถชำระโทเคน หรือทำธุรกรรมต่าง ๆ ด้วยเงินสกุลทั้่วไป เช่นเดียวกับเว็บเทรดคริปโต ที่มีคู่เทรดสกุลเงิน ยูโร, ดอลลาร์และ ซโลว์ทิ โปลิชท์

ซึ่ง ETOs ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นวิธีการระดมทุนแบบใหม่ ที่ให้สิทธิกับทุกบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับ Blockchain  และทาง Neufund ได้กล่าวว่า โปรเจกต์ ETOs นี้ เป็นการรวมเอาของดีและข้อได้เปรียบ ของ Initial Public Offerings (IPOs), Initial Coin Offerrings (ICOs) และ กองทุนร่วมทุน เข้าด้วยกัน

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา BitBay ถูกบังคับให้ย้ายบริษัทจาก Poland ไปที่  Malta เพราะว่าธนาคารท้องถิ่นที่ได้ร่วมมือกับทางเว็บเทรด ได้ระงับการทำธุรกรรมต่าง ๆ  เนื่องจากการออกกฏหมายใหม่ เกี่ยวกับ Cryptocurrency จากทางรัฐบาล  Poland ที่ได้ส่งผลกระทบอย่างมาก ต่อการระบบการทำงานและข้อตกลงระหว่างทางธนาคารและทางเว็บ BitBay นอกจาก BitBay ก็มีเว็บเทรดใหญ่หลาย ๆ แห่ง เช่น OKEx และ Binance ที่ได้ย้ายบริษัทไปที่ Malta เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น