<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนตลาดหุ้นนิวยอร์คกล่าว “Bitcoin มีความไม่แน่นอนสูง” หลังจากการเปิดตัวเว็บเทรด Bakkt

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 3 ส. ค. ที่ผ่านมา นักลงทุนตลาดหุ้น New York Stock Exchange (NYSE) รายหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่าในขณะนี้ Bitcoin (BTC) มีความไม่แน่นอนมากหลังจากที่ได้มีการเปิดตัวแพลทฟอร์มเทรด BTC นาม Bakkt โดย Intercontinental Exhange (ICE) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ NYSE

นาย Alan Valdes ซึ่งเป็น senior partner ของบริษัทที่ปรึกษาระหว่างประเทศ Silverbear Capital และ NYSE มีความกังวลเกี่ยวกับ BTC เมื่อได้รับคำถามว่าการเปิดตัว Bakkt อาจเป็นสัญญาณว่า Wall Street กำลังให้ความสำคัญกับคริปโตหรือไม่ซึ่ง Valdes กล่าวว่า:

“คุณจะปกป้อง Bitcoin ของคุณอย่างไรในเมื่อ wallet ของมันนั้นเต็มไปด้วยปัญหา ถ้าหากมีใครแฮ็คเข้ามาใน wallet นี้ได้ก็เท่ากับว่าเงินของคุณก็หาย ดังนั้นผมคิดว่ามันคงต้องใช้เวลานานเพื่อให้คนทั่วไปหันมาใช้ Bitcoin บางทีตลาดที่เกิดใหม่บางแห่ง เหรียญนี้อาจจะไปได้สวย แต่ผมคิดว่าสำหรับการเทรดนั้น มันเคยขึ้นไปที่ 20,000 เหรียญสหรัฐ แล้วมันจะกลับขึ้นมาได้อีกไหม ซึ่งอะไรๆก็เกิดขึ้นได้แต่ผมก็ไม่มั่นใจเท่าไร”

ทางด้านการเปิดตัวของ Bakkt โดย ICE ประกาศแผนการที่จะจัดตั้ง Microsoft cloud-leveraged ควบคุมทั่วโลกสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้ระบบคลาวด์ของไมโครซอฟต์ การใช้งานครั้งแรกจะใช้สำหรับการซื้อขายและแปลง BTC กับสกุลเงิน fiat นอกจากนี้ Bakkt จะรวมตลาดที่ควบคุมโดยรัฐบาล คลังสินค้า ร้านค้าและ Consumer Applications ไว้ด้วยกัน รวมถึงกาแฟที่ขายใน Starbucks อีกด้วย โดย Bakkt จะทำหน้าที่ support ธุรกรรมให้มีความลื่นไหลและให้ความสะดวก ปลอดภัยและประหยัด

ด้านความรู้สึกของผู้ลงทุนใน Wall Street เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเปลี่ยนแปลงไป นาย Lloyd Blankfein อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs เคยเผยว่า BTC นั้นไม่เหมาะสำหรับเขา อย่างไรก็ตามทางทีมงานก็กำลังพิจารณาว่า Goldman จะสามารถจัดหา product ที่ใช้ cryptocurrency ได้ตามความต้องการของลูกค้าอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น