<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Stable Coin เริ่มเป็นที่นิยมในประเทศอินเดีย คาดใช้เพื่อหลบเลี่ยงการแบนของธนาคารกลาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าจำนวนเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตในประเทศอินเดียเริ่มที่จะเพิ่มเหรียญ stable coin อย่างเช่น trueusd (TUSD) และ Tether ( USDT) เข้ามาบนแพลทฟอร์มเทรดของพวกเขา โดยคาดว่าน่าจะมาจากความพยายามในการลดการประชันหน้าโดยตรงกับธนาคารกลางในประเทศที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาประกาศแบนเหรียญ cryptocurrency

Unocoin เพิ่ม USDT

Unocoin หนึ่งในเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียได้ออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะเพิ่มเหรียญ TUSD เข้าไปบนเว็บเทรดแบบ crypto-to-crypto นาม Unodax โดยจะมีคู่เทรดทั้งหมด 23 คู่ ซึ่งหลัก ๆ แล้วประกอบไปด้วย BTC, BCH, ETH, LTC และ XRP

“การตัดสินใจเพื่อเพิ่มเหรียญ TUSD นั้นมีขึ้นเพื่อลดผลกระทบจาก RBI ต่อนักลงทุนและนักเทรด cryptocurrency” รายงานโดย Inc42 โดยก่อนหน้านี้ธนาคารกลางแห่งประเทศอินเดีย (RBI) เคยออกมาประกาศแบนไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ cryptocurrency มาแล้วเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

รายงานดังกล่าวยังได้มีการสัมภาษณ์ผู้ก่อตั้งและ CEO นาม Sathvik Vishwanath ที่กล่าวว่า

“หลังจากที่ RBI แบนไม่ให้ธนาคารช่วยทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับการซื้อขายคริปโตและการลงทุนแล้ว ทำให้เราต้องมองหาวิธีการที่น่าเชื่อถือเพื่อช่วยเหลือผู้ใช้งานของเราให้ hodl ต่อไปได้โดยไม่มีการหยุดชะงักและความยุ่งยาก”

“ด้วยการใช้ trueusd นี้ พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอผู้ใช้งานของเราได้ใช้เหรียญ stable coin ที่หลาย ๆ คนรอกันมานานบนเว็บเทรด Unodax ของเรา” เขากล่าวเสริม “นักเทรดคริปโตอาจจะใช้ stable coin ตัวนี้เพื่อเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ และสามารถลดความเสี่ยงลงจากตลาดที่ผันผวนนี้ได้”

Zebpay ลดค่าถอนเงินเป็น TUSD ลง

อีกหนึ่งเว็บผู้ให้บริการเทรดเหรียญคริปโตในอินเดียนาม Zebpay ได้เพิ่มเหรียญ TUSD เข้าไปในแพลทฟอร์มของพวกเขาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่สำคัญคือพวกเขายังได้ลดค่าธรรมเนียมในการถอนลงสำหรับหลาย ๆ เหรียญลง และรวมถึง TUSD ที่ลดค่าธรรมเนียมในการถอนลงเป็น 0 ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ิอีกด้วย

“คุณสามารถซื้อ, ขาย และเทรดเหรียญ TUSD สำหรับคู่เทรด TUSD-INR และ BTC-TUSD ได้แล้ว”

นอกจากนี้ยังมีเว็บเทรดอีกหลายแห่งในอินเดียอย่างเช่น Zecoex และ Coindelta ที่ได้ทำการเพิ่มเหรียญ TUSD และ USDT อีกด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าการเคลื่อนไหวด้านคริปโตในอินเดียนั้นยังคงคึกคักอยู่พอสมควร

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น