<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยฮ่องกงได้รับทุนวิจัย 20 ล้านดอลลาร์ เพื่อศึกษาระบบการชำระเงินด้วย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

China News รายงานเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ระบุว่า มหาวิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง ได้รับทุนการศึกษาวิจัยจำนวน 20 ล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถด้านความปลอดภัยของระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

มหาวิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฮ่องกง (HKUST) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยฮ่องกง (HKU) มหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง (CUHK) และมหาวิทยาลัย City of Hong Kong (CityU) เพื่อมาทำงานโครงการวิจัย

นอกจากวิจัยเรื่องการรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แล้ว ทางมหาลัยยังศึกษาเรื่อง Blockchain อีกด้วย และนอกจากนี้ยังได้หารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ฮ่องกงจะกลายเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลก

และการวิจัยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศาสตราจารย์ Tan Jiayin โดยจะมุ่งเน้นไปที่ระบบ Blockchain ความปลอดภัยและปัญญาประดิษฐ์ (AI) เขายินดีที่จะร่วมงานกับทางธนาคาร เนื่องจากการวิจัยในครั้งนี้จะศึกษาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลและการออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงินอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ AlipayHK ร่วมมือ GCash บริษัทชำระเงินของฟิลิปปินส์ทำระบบโอนเงินข้ามพรมแดนแบบ Blockchain และกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาทางธนาคารกลางฮ่องกงเตรียมตัวที่จะเปิดแพลตฟอร์มการเทรดที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น