<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Nvidia สามารถทำกำไรในไตรมาสที่สามได้ แม้ว่าอุตสาหกรรมด้านขุดเหรียญจะลดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมด้านขุดคริปโตจะซบเซาและลดลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่สาม แต่บริษัทผู้ผลิตการ์ดจอคอมพิวเตอร์ Nvidia ยังคงสามารถสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่องในไตรมาสนี้

บริษัทด้านเทคโนโลยียังคงมียอดขายที่ดีเยี่ยมในตลาดเกมช่วงไตรมาสที่สาม แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าทางบริษัทสามารถขายการ์ดจอไปได้เท่าไรสำหรับเอาไว้ใช้ในการเล่นเกม แทนที่จะนำมาขุดเหรียญ แต่ด้วยข้อมูลล่าสุด แสดงให้เห็นถึงค่าใช้จ่ายในการขุดเหรียญต่อ 1 BTC มีมากกว่าตลาดอื่น ๆ แม้ว่าจะได้กำไรเพียงเล็กน้อย

ถึงแม้ว่าการขุดเหรียญจะสร้างกำไรได้น้อย แต่ยอดขายการ์ดจอของ Nvidia ยังคงสูงเพื่อรองรับชุมชนเกมในต่างประเทศและการที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากความต้องการใช้งาน cryptomining ก่อนหน้านี้

นาย Christopher Rolland นักวิเคราะห์ทางการเงินของ Susquehanna กล่าวว่า:

“เราเชื่อว่าทาง Nvidia จะได้กำไรน้อยกว่า 50 ล้านดอลลาร์จนถึงปี 2019”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์จาก Evercore นาย CJ Muse ก็รู้สึกว่ารูปแบบธุรกิจของ Nvidia นั้นยังคงสามารถดำเนินการได้ดี หลังมีข่าวลือของการ์ดจอ Gen ถัดไปนาม GTX11 หรือรุ่น “Turing” GPU Series ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำกำไรให้บริษัทอีกสองปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้ทาง Nvidia กล่าวว่าการ์ดจอใหม่สำหรับขุดเหรียญคริปโตของ Nvidia อาจเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ ส่วนราคานั้นยังไม่ได้มีการเผยออกมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น