<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ได้เป็น “พันธมิตร” กับสามเว็บเทรดดัง ในการทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม xRapid

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ถูกรับรองจากเว็บเทรดคริปโตสามแห่งว่าจะได้เป็น “พันธมิตร” สำหรับการทำธุรกรรมหรือการบริการชำระเงินผ่านแพลตฟอร์ม xRapid โดยจะใช้เหรียญ XRP

ในการประกาศเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเว็บเทรด Bittrex, Bitso และ Coins.ph จะใช้ Ripple ในการ “แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะสร้าง Ecosystem ให้กับ XRP

นาย Cory Johnson นักยุทธศาสตร์การตลาดของ Ripple กล่าวว่าทางบริษัทสนับสนุนลูกค้าทั้งในสหรัฐฯ เม็กซิโกและฟิลิปปินส์ในการใช้บริการเว็บเทรดทั้งสามแห่งนี้เพื่อใช้แพลตฟอร์ม xRapid ในการส่งเงินของพวกเขา

“ดังนั้นพันธมิตรในสหรัฐฯ นั้นก็คือเว็บ Bittrex  ธนาคารต่าง ๆ จึงสามารถไปที่เว็บ Bittrex และสามารถไปยืนยันสภาพคล่องและขายสกุลเงินดอลลาร์เพื่อเป็น XRP” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์

อ้างอิงจากนาย Johnson กล่าวว่า “สถาบันทางการเงินต่าง ๆ จะต้องมีบัญชีที่เว็บเทรดต่าง ๆ เพื่อแปลงสกุลเงินดอลลาร์หรือเปโซเม็กซิกันหรือเปโซ เป็น XRP”

โดยการที่เว็บเทรดทั้งสามแห่งเลือก XRP ก็เพราะทำให้พวกเขาสร้างสภาพคล่อง โดยนาย Johnson กล่าวเพิ่มเติมว่า “มีบริษัททั่วโลกที่ใช้ XRP และสิ่งที่พวกเราทำอยู่ก็คือการสร้างสภาพคล่องให้กับ XRP”

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple กำลังจะเข้าบุกตลาดจีนโดยการนำเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) เข้ามาช่วยเหลือปัญหาระยะเวลาในการชำระเงินข้ามพรมแดน

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น