<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เล็งตลาดจีนในการหาโซลูชั่นในการแก้ไขปัญหาการชำระเงินให้เร็วมากยิ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหาร  Ripple กล่าวกับทาง CNBC ในวันพุธที่ 15 สิงหาคมว่า ทาง Ripple กำลังจะเข้าบุกตลาดจีนโดยการนำเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) เข้ามาช่วยเหลือปัญหาระยะเวลาในการชำระเงินข้ามพรมแดน

นาย Jeremy Light รองประธานของ Ripple กล่าวในการให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่าทางบริษัทกำลังจะเข้าสู่ตลาดจีนเพื่อเข้าไปช่วยเหลือเรื่องการชำระเงินข้ามประเทศโดยใช้เทคโนโลยีบญชีแยกประเภท (DLT) นาย Light กล่าวอีกว่า “จีนเป็นประเทศและภูมิภาคที่น่าสนใจอย่างแน่นอน”

ในขณะที่ Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่คอยหนุนหลัง Cryptocurrency Ripple ก็ถูกออกแบบมาให้เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม โดยตอนนี้มีพันธมิตรจากผู้ให้บริการทางการเงินมากกว่า 100 แห่งรวมไปถึงบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมด้านการเงินเช่น UniCredit, Santander, UBS และอื่น ๆ แต่ทาง Ripple ก็ต้องเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงจากบริษัท Fintech ในประเทศที่คอยเสนอโซลูชั่นในการชำระเงินอีกด้วย

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง Ripple ก็ได้เป็นพันธมิตรกับ ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในจีนนาม Lianlian โดยนาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า Ripple “เพิ่งเปิดประตูสู่ตลาด E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

ก่อนหน้านี้ทาง Tencent ได้จับมือ Intel สร้างระบบ Blockchain สำหรับ IoT (Internet of Things) และบริษัท Ant Financial หรือบริษัทที่มี Alipay เป็นเจ้าของได้ประกาศว่าพวกเขาระดมทุนแบบ Series C ได้เงินกว่า 18 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะนำเงินเหล่านั้นไปพัฒนาเทคโนโลยีเช่น Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น