<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETN ทางเลือกสำหรับ Bitcoin ETF ถูกลิสต์ขึ้นตลาดหุ้นในสหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันพุธที่ผ่านมาว่า Exchange Traded Note สำหรับ Bitcoin หรือ Bitcoin ETN สามารถถูกซื้อได้ด้วยเงินดอลลาร์ได้แล้วซึ่งได้โฟกัสไปยังนักลงทุนสหรัฐฯ

นักลงทุนต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ต่างเฝ้ารอให้ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติโดย SEC แต่กลับถูกเลื่อนพิจารณามาตลอด ในตอนนี้ ETN หรือทางเลือกรองจาก ETF ได้ถูกลิสต์ขึ้นบน CXBTF ในวันพุธที่ผ่านมาแล้ว

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีชื่อว่า Bitcoin Tracker One ซึ่งก่อนหน้านี้สามารถซื้อขายได้แค่ในตลาดที่ประเทศสวีเดน แต่ล่าสุดมันถูกลิสต์ขึ้นให้นักลงทุนในสหรัฐฯ สามารถซื้อขายได้แล้ว โดยนาย Ryan Radloff CEO ของ CoinShares Holdings ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า:

“นักลงทุนที่ลงทุนด้วยเงินดอลลาร์สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์นี้ได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มันสามารถซื้อได้เพียงเงินยูโรและโครนาสวีเดนเท่านั้น หากลองพิจารณาสถานการณ์ของ SEC ในตอนนี้ นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของ Bitcoin”

ETN มีความแตกต่างกับ ETF ตรงที่มันเป็นตราสารหนี้ที่จะถูกรองรับโดยผู้ออก ETN เช่น ธนาคาร แทนที่จะอ้างอิงกับราคาของสินทรัพย์โดยตรง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการลงทุนในคริปโต โดยที่นักลงทุนไม่จำเป็นต้องครอบครอง Cryptocurrency ไว้เอง

เป็นที่เชื่อกันว่า หาก Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติโดย SEC จะทำให้ตลาดคริปโตเปลี่ยนทิศทางกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้ง เนื่องจาก นักลงทุนรายย่อยและระดับสถาบันจะสามารถเข้าถึงการลงทุนใน Bitcoin ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาในตลาดคริปโตมากขึ้น อาจจะส่งผลให้กลายเป็นช่วงขาขึ้นของตลาดเช่นปลายปีที่ผ่านมา

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ถูกเลื่อนพิจารณาไปเป็นวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ และมีรายงานว่าภายในอีก 2 เดือนที่จะถึงนี้ จะมีการตัดสินว่า Bitcoin ETF กว่า 9 กองทุนจะได้รับการอนุมัติหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น