<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Revolut เปิดตัวบัตรเดบิตที่รับเงินคืนด้วย Cryptocurrency ได้ โดยเปิดให้บริการที่ยุโรปก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Revolut เปิดตัวบัตรเดบิตในรูปแบบโลหะ สำหรับลูกค้าระดับพรีเมี่ยม โดยการใช้งานจะสามารถรับเงินคืน (Cash Back) 1 เปอร์เซ็นต์ในรูปแบบเงิน Fiat หรือ Cryptocurrency ก็ได้ถ้าทำธุรกรรมนอกทวีปยุโรป แต่ถ้าทำธุรกรรมในยุโรปจะได้รับคืนแค่เพียง 0.1 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถซื้อ Cryptocurrency ได้อีกด้วย โดยจะบวกราคาไป 1.5 เปอร์เซ็นต์จากการอ้างอิงราคาบนเว็บเทรด แต่บัตรเดบิตนี้จะไม่อนุญาตให้ลูกค้าเข้าถึง Private Keys และไม่สนับสนุนการโอนคริปโตไปยัง Wallet อื่น ๆ อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานสามารถส่ง Cryptocurrency ไปยังแอปฯ อื่น ๆ หรือโอนเป็นสกุลเงินทั่วไปและถอนออกจากตู้ ATM หรือใช้จ่ายเงินในร้านค้าได้

“บริการ Crypto-Cashback อาจเป็นอะไรที่ก้าวหน้ามากสำหรับลูกค้า 2.5 ล้านรายในยุโรป” นาย Nik Storonsky CEO และผู้ก่อตั้งกล่าว

“การเปิดตัวบัตรเดบิต Revolut Metal ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่จะสร้างรายได้เพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเตรียมที่จะเปิดตัว Commission Free Trading และจะขยายธุรกิจไปยังอเมริกาเหนือและเอเชียในปลายปีนี้”

นาย Darren Deal รองประธานผู้ให้บริการบัตรเครดิต MasterCard ที่ Ireland และ UK ยืนยันว่าได้เป็นพันธมิตรกับ Revolut โดยระบุว่าเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง Visa ระงับบัตรเดบิต Bitcoin ของ WaveCrest ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Visa โดยมีผลต่อผู้ออกบัตรเครดิต ได้แก่ Bitwala, Tenx, Bitpay และ Xapo

ขณะที่รายงาน บัตรเดบิตนี้มีจำหน่ายเฉพาะในยุโรป โดยทางบริษัทกำลังวางแผนจะเปิดตัวในสหรัฐฯแคนาดา ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์ภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ที่มา: CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น