<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ ICO สัญชาติไทย Carboneum ถูกลิสขึ้นบนตลาดคริปโตอันดับ 43 ของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์ม social network สำหรับนักเทรดเหรียญ​ cryptocurrency นาม Carboneum ของชาวไทยที่เคยเปิดระดมทุนผ่าน ICO ไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาในขณะนี้เหรียญโทเค็นของสตาร์ทอัพดังกล่าวได้ถูกลิสขึ้นบนเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Telegram ของ Carboneum ในวันนี้นั้น ได้มีการประกาศว่าเหรียญ C8 นั้นได้ถูกลิสบนเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตสัญชาติเอสโตเนียนาม LAToken แล้ว โดยประกาศบางส่วนได้กล่าวว่า

“ข่าวดี! ทางเราได้ทำการเป็นหุ้นส่วนกับ LATOKEN exchange หรือเว็บเทรดที่โฟกัสไปทางด้านสภาพคล่องแล้ว”

ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ C8 นั้นมีราคาบนเว็บเทรดดังกล่าวที่ 0.0000541 ETH และมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 659,710.41 บาท ภายหลังจากการที่ประกาศไปได้ไม่นาน

เว็บเทรด LATOKEN นั้นเป็นเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency กับเหรียญ cryptocurrency ด้วยกัน โดยปัจจุบันอยู่อันดับที่ 43 ของโลก อ้างอิงจากโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมง (ข้อมูลจาก Coinmarketcap ณ ขณะนี้)

ไม่มีในตลาดไทย?

แม้ว่าจะเป็น ICO สัญชาติไทย แต่เหรียญ C8 นั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่มีให้ซื้อขายในประเทศไทยแต่อย่างใด

ซึ่งหากลองสังเกตดูนั้น จะค้นพบว่าการตลาดของ Carboneum นั้นจะไม่มีการโฟกัสไปที่กลุ่มนักลงทุน community ในประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย ซึ่งสามารถสังเกตได้จากเว็บไซต์ของพวกเขา และรวมถึงสมาชิกที่อยู่ในกลุ่ม Telegram

เมื่อไม่นานมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วถึงกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการระดมทุนผ่าน ICO ที่ทาง ก.ล.ต. แห่งประเทศไทยได้ประกาศไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเผยว่าผู้ที่ต้องการจะระดมทุนผ่าน ICO นั้นจะต้องได้รับการอนุมัติจาก ICO Portal เสียก่อน

แม้ว่าในปัจจุบันจะยังไม่มีบริษัทใดในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตให้เป็น ICO Portal ในประเทศไทยเลยสักบริษัทเดียว แต่ล่าสุดนั้นมีรายงานว่าจะมีทั้งหมด 6 ICO Portal ที่คาดว่าจะได้รับอนุมัติจากทาง ก.ล.ต. ภายในสิ้นปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น