<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: เกาหลีเหนือวางแผนจัดประชุมเกี่ยวกับ Blockchain เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกาหลีเหนือวางแผนจะจัดประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ในเดือนตุลาคมโดยคาดว่าจะนำผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมกับประเทศเกาหลีเหนือ

การจัดงานเกี่ยวกับคริปโตครั้งแรกของเกาหลีเหนือ?

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเหนือ (DPRK) จะจัดประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ที่กรุงเปียงยางในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ รายงานจาก Radio Free Asia (RFA) อ้างอิงโดยสำนักงานข่าว South Korean Yonhap

การจัดประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ระหว่างประเทศครั้งแรกของเกาหลีเหนือจะจัดขึ้นที่เมืองหลวงของประเทศเกาหลีเหนือซึ่งจะจัดประชุม 2 วันโดยเริ่มขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคม ที่ประชุมจะรวมผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ผู้เข้าร่วมประชุมคาดว่าจะมีการประชุมร่วมกับตัวแทนของภาครัฐเกาหลีเหนือในวันที่ 3 ตุลาคม

ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงไม่ระบุนามรายหนึ่งกล่าวกับทางสถานีวิทยุว่าเกาหลีเหนือดูเหมือนพยายามที่ ‘show-off’ ความสามารถเมื่อเผชิญหน้ากับเรื่องคริปโตและเทคโนโลยี Blockchain

การกล่าวหาเกี่ยวกับการแฮ็คครั้งใหม่อาจกลบข่าวการจัดประชุม

ข่าวเกี่ยวกับการจัดประชุมที่เปียงยางเกิดหลังจากข่าวที่ระบอบคอมมิวนิสต์เข้าไปเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากความอ่อนแอด้านความมั่นคงทางดิจิทัลของโลกตะวันตกเพื่อให้ได้มาซึ่ง Crypto Capital โดยวิธีการที่ผิดกฎหมาย Lazarus Group อาชญากรรมไซเบอร์ที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับทางเกาหลีเหนือได้พัฒนา Malware ใหม่แล้วเพื่อปล่อยไวรัสเข้าสู่ระบบปฏิบัติงานหลายระบบ

นักวิจัยของ Kaspersky สันนิษฐานว่า Hackers ของเกาหลีเหนือเริ่มแคมเปญใหม่ชื่อ “Applejeus” โดยใช้ Torjan เรียกว่า Fallchill ซอฟแวร์ที่ไว้ใช้ขโมยคริปโตนั้นถูกพบเจอหลังจากมันเจาะระบบ IT ของ Cryptocurrency Exchange ไม่ระบุชื่อแห่งหนึ่งในเอเชีย

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากหนึ่งในแพลตฟอร์มของพนักงานดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเทรดคริปโตที่มีไวรัสจากเว็บไซต์ที่ดูเหมือนจะถูกกฎหมาย ผู้เชี่ยวชาญพบว่า Fallchill Trojan ถูกออกแบบมาไม่เพียงแต่มุ่งเป้าไปที่ Windows PCs เท่านั้นแต่ยังออกแบบมาเพื่อโจมตี macOS, เครื่อง Linux ด้วย

ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกาหลีเหนือถูกกล่าวหาว่ากำลังพยายามที่ครอบครองคริปโตที่ถูกขโมย ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อดีตเจ้าหน้าที่ NSA และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยไซเบอร์แห่งภูมิภาค Asia-Pacific นาม Priscilla Moriuchi เคยกล่าวว่าเกาหลีเหนือได้รับ BTC กว่า 11,000 ผ่านการขุดและแฮ็คในปี 2017 ในตอนนั้นมูลค่าของคริปโตมีมูลค่าประมาณมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในปีที่แล้ว Lazarus Group เข้าไปเกี่ยวข้องกับการโจมตี Cryptocurrency Exchange ของเกาหลีใต้ ตามแหล่งข่าวของเกาหลีใต้ โดย Hacker ชาวเกาหลีเหนือก็เข้าไปเกี่ยวข้องกับการโจมตีทางไซเบอร์ Bithumb (แพลตฟอร์มการเทรดที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้) ซึ่งเข้าไปทำให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานกว่า 30,000 รายเสียหาย

เมื่อถูกบีบบังคับให้จัดการกับการเข้าถึงที่จำกัดในระบบการเงินโลก ทางกรุงเปียงยางพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากโอกาสที่มาพร้อมกับคริปโตเคอร์เรนซีโดยการทำธุรกรรมที่ไม่สามารถถูกจำกัดได้และมีความเป็นส่วนตัว ความตั้งใจของแผนการที่คิมจองอึนวางแผนไว้เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศในด้านคริปโตได้รับการยืนยันจากรายงานที่มหาวิทยาลัยเปียงยางได้พยายามจัดทำคอร์สสอนด้านคริปโตขึ้น

ที่มา: News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น