<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Blockchain จะมาแทนที่เทคโนโลยีในปัจจุบันทั้งหมด” กล่าวโดย CIO ของ JP Morgan

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Cripto247 รายงานเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา นาง Lori Beer CIO ของ JP Morgan กล่าวในงานประชุมที่ Buenos Aires ว่าเทคโนโลยี Blockchain จะมา “แทนที่เทคโนโลยีในปัจจุบัน” ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี

เขาอธิบายว่า JP Morgan ได้ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการทำให้กระบวนการชำระเงินนั้นมีความเรียบง่ายยิ่งขึ้น และใช้เก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนโยบายการ KYC ของลูกค้าอีกด้วย

เธอยังระบุอีกด้วยว่า จริง ๆ แล้วเทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถใช้ป้องกันการฟอกเงินได้ และได้อธิบายอีกด้วยว่า ปัจจุบันพวกเขากำลังศึกษา และหาโอกาสที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้อยู่:

“ปัจจุบัน เรากำลังทำตามแผนที่วางไว้หลายโครงการ เช่น สร้าง Blockchain บนเครือข่าย Ethereum หรือการจับมือกับ Hyperledger และ Enterprise Ethereum Alliance การใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวในธุรกิจจริง ๆ มีความสำคัญมากที่สุด เรากำลังมองหาโอกาสที่จะลดต้นทุน และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ แต่เทคโนโลยี Blockchain ก็ยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาด้านความเป็นส่วนตัว และการ Scaling ที่พวกเราตั้งไว้ได้ ”

เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นาย Jamie Dimon CEO ของ JP Morgan ได้ออกมาแสดงความเห็นเป็นแง่บวกต่อเทคโนโลยี Blockchain ว่า “พวกเรากำลังทดสอบเทคโนโลยี Blockchain และคาดว่าจะนำมาใช้กับหลาย ๆ อย่าง” และในเดือนเดียวกันนั้น เขาได้ออกมากล่าวหาว่า Bitcoin คือสิ่งหลอกลวง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาได้กล่าวหา Bitcoin

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา JP Morgan ได้จดสิทธิสำหรับการใช้ Blockchain ช่วยเพื่อการทำธุรกรรมระหว่างธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลาย ๆ คนคาดว่า JP Morgan กำลังจะนำ Blockchain มาเพิ่มประสิทธิภาพในบริการของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่า พวกเขายังมีท่าทีต่อต้าน Cryptocurrency ซึ่งใช้เทคโนโลยี Blockchain อยู่ดี

ที่มาภาพ Fortune

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น