<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE เปิดตัว Cryptocurrency เหรียญแรกนาม LINK ใช้เป็นระบบจ่ายรางวัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการแอปสำหรับพูดคุยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย LINE ได้เปิดตัวเหรียญ Cryptocurrency เป็นเหรียญแรก เพื่อใช้สำหรับระบบ Reward System แจกจ่ายเหรียญดังกล่าวให้กับผู้ใช้งาน หลังจากที่ผู้ใช้เริ่มใช้บริการของ LINE

โดยอ้างอิงจากบล็อกของ LINE นั้น เหรียญดังกล่าวจะมีชื่อว่า LINK ซึ่งได้เปิดตัวแล้วในวันนี้ เหรียญ LINK จะถูกแจกจ่ายให้กับผู้ใช้งานที่ใช้บริการของ LINE โดยจะมีลักษณะเหมือนกับเป็น reward หรือรางวัล

รายงานยังเผยว่าทาง LINE นั้นจะ “เปิดตัว Blockchain ที่สร้างขึ้นมาเองสำหรับเหรียญ LINK โดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถทำงานกับ decentralized app (Dapp) อื่น ๆ ได้อีกด้วย”

ทาง LINE มีแผนที่จะลิสต์เหรียญ LINK บนเว็บเทรดของตัวเองนาม BITBOX ที่วางแผนจะเปิดในเดือนกันยายนนี้ โดย Cryptocurrency ตัวใหม่นี้จะแจกจ่ายให้กับผู้ใช้งาน พร้อมกับ DApp ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ เว็บเทรด BITBOX จะเป็นแพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานสามารถซื้อเหรียญ LINK และเทรด LINK กับเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ ได้ นอกจากนี้ BITBOX จะให้สิทธิพิเศษกับผู้ที่ถือเหรียญนี้ เช่นจะทำการลดค่าธรรมเนียมในการซื้อขายและกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกมากมายอีกด้วย

LINK จะทำงานบนระบบ LINK Chain ซึ่งเป็นเครือข่าย Blockchain (Mainnet) ที่สร้างโดย LINE โดยเปิดตัวบล็อกแรกสุดของเชน (Genesis Block) เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา LINK Chain เป็นเครือข่าย Blockchain ที่มุ่งเน้นการบริการที่จะช่วยให้ DApps สามารถใช้งานได้โดยตรงกับแอปฯ แชท LINE

เหรียญ LINK จำนวน 1 พันล้านเหรียญจะค่อย ๆ ถูกปล่อยออกมาตาม Ecosystem โดย 800 ล้านเหรียญจะนำมาจัดสรรเป็น Rewards ให้กับผู้ใช้งานและ 200 ล้านเหรียญจะถูกจัดการโดย LINE Tech Plus หรือผู้ออกเหรียญ LINK

ไม่สน ICO

ที่น่าสนใจคือ รายงานเผยว่าทาง LINE นั้นจะไม่ระดมทุนผ่าน ICO ซึ่งนั่นหมายความว่าเหรียญ LINK นั้นจะไม่ถูกนำมาเสนอขายต่อสาธารณะเพื่อนำเงินไปใช้พัฒนาโปรเจคดังกล่าว แต่จะสร้างเหรียญเหล่านั้นขึ้นมาเพื่อเปรียบเสมือนเป็น reward point เมื่อพวกเขาใช้บริการ พร้อมเสริมว่า

“ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้งานได้มาเข้าร่วมในหนึ่งในบริการ decentralized app ที่เกี่ยวข้องกับ LINK ก็จะได้รับเหรียญ LINK เป็นแรงจูงใจว่า LINK สามารถถูกใช้เป็นช่องทางในการจ่ายเงินหรือรางวัลภายใน dApp ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ เช่นบริการด้าน content, การค้าขาย, social, เกม, เว็บเทรด และอื่น ๆ อีกมากมายใน LINE”

เหรียญดังกล่าวจะมีการแบ่งหน่วยเป็น cony และ LINK โดยทาง LINE กำหนดสัดส่วนให้ 1 LINK มีค่าเท่ากับ 1,000,000 cony อย่างไรก็ตาม ทาง LINE นั้นไม่ได้เผยว่าเหรียญดังกล่าวจะใช้อัลกอริทึ่มอะไรและจะสามารถถูกขุดได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่า LINE ได้เปิดตัวเว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency ที่มีนามว่า BITBOX โดย BITBOX จะสนับสนุนทั้งหมด 15 ภาษา และเปิดให้ให้ผู้ใช้งานทั่วโลก ยกเว้นที่ญี่ปุ่นและสหรัฐฯ เนื่องจากปัญหาด้านกฏหมาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น