<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารใหญ่เป็นอันดับห้าของโลกนาม MUFG กล่าว “Ripple สามารถประหยัดทั้งเวลาและเงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมด้าน Blockchain และ Cryptocurrency ทั่วโลก โดยทาง Ripple หรือเหรียญคริปโตอันดับสามของโลกนั้น สามารถเป็นตัวเลือกในการทำธุรกรรมทางการเงินสำหรับสถาบันทางการเงินแบบดั้งเดิม โดยใช้โทเคนที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี DLT

ทาง Ripple ได้มอบประสบการณ์ดี ๆ กับทาง MUFG หรือธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับ 5 ของโลก โดยทาง MUFC ได้กล่าวว่ามันสามารถประมวลผลการชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและประหยัดอีกด้วย

Mitsubishi UFJ Financial Group, Inc. (MUFG) เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับห้าของโลก โดยมีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 2,784.74 ล้านดอลลาร์ ซึ่งใหญ่กว่า JPMorgan Chase & Co. ซึ่งอยู่ที่ลำดับที่หก, Goldman Sachs อยู่ที่ 35 หรือแม้แต่ธนาคาร Santander ก็ยังอยู่ลำดับที่ 16 เช่นกัน

ใช้ Ripple ดีกว่า SWIFT

ข้อความที่ยกมาจากการประชมที่ถูกเผยแพร่โดยนาย Steven Diep หรือตัวแทนจาก MUFG ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Ripple ว่ามันให้ผลดีกว่าเทคโนโลยีเก่าเช่น SWIFT ได้อย่างไร:

“ทุกวันนี้หลาย ๆ คนก็ยังคงต้องใช้เทคโนโลยี SWIFT ในการทำธุรกรรมทางการเงิน โดยต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่สูงและใช้เวลาที่ยาวนาน โดยการใช้เทคโนโลยีอย่าง Ripple สามารถทำทุกอย่างภายใน 30 วินาทีซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายนั้นถูกลงไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินข้ามสาขา หรือต่างประเทศ ซึ่งมันสำคัญมาก”

โดยเขาให้ความเห็นว่าบริษัทข้ามชาติก็พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้จากการใช้เทคโนโลยีของ Ripple

“Ripple เป็นหนึ่งโซลูชั่นที่เรามุ่งเน้นและมันสามารถใช้งานได้จริง”

ก่อนหน้านี้ MUFG ได้ออกเหรียญคริปโตสำหรับให้พนักงานเอาหรียญไปใช้ในการชำระค่าสินค้าในร้านสะดวกซื้ออีกด้วย

ที่มา: Ethereumnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น