<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Coinbase คาดผู้คนจะหันมาใช้คริปโตมากขึ้นกว่าพันล้านคนในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO แห่ง Coinbase นาย Brian Armstrong คาดว่าผู้คนจะหันมาใช้เงินคริปโตมากขึ้นจากตอนนี้มีผู้ใช้งานอยู่ 40 ล้านคนจะกลายเป็น 1 พันล้านคนในอีก 5 ปี รายงานจาก TechCrunch

จากการให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch นาย Armstrong คาดว่าในระบบคริปโตและสกุลเงินดิจิทัลจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องมาจากองค์กรพาณิชย์ต่างก็สร้างเหรียญของตนเองโดยเหรียญหรือโทเค็นจะนำมาใช้กับหุ้นของบริษัทเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลงทุน

“มันก็สมเหตุสมผลถ้าบริษัททั้งหลายที่มีตารางโครงสร้างเงินทุน (ตาราง Cap) จะมีโทเค็นของตนเอง โปรเจ็ค Open Source ต่าง ๆ, การกุศล, การระดมทุนหรือแอปพลิเคชั่นที่ปราศจากการควบคุมจากรัฐบาลต่าง ๆ (Decentralized Organization App) ก็จะมีโทเค็นของตนเองเช่นกัน”

นาย Armstrong กล่าวว่า “การออกกฎหมายมากำกับก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีความสำคัญที่จะทำให้คนหันมาใช้เงินคริปโตมากขึ้น ส่วนคำถามที่ว่าโทเค็นจะถือว่าเป็นหลักทรัพย์หรือไม่นั้นเป็นคำถามปลายเปิดมาก อย่างไรก็ตามทาง Coinbase รู้สึกว่าโทเค็นเหล่านี้มีส่วนที่จะกลายเป็นหลักทรัพย์”

นาย Armstrong กล่าวเพิ่มเติมว่า Coinbase สามารถเก็บรักษาโทเค็นได้มากกกว่าร้อยโทเค็นในเวลาหลายปีและอาจจะกลายเป็นหลายล้านโทเค็นในอนาคต

ในการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ถูกกฎหมายและให้บริการการซื้อขายหลักทรัพย์คริปโตซึ่งเป็นการซื้อขายที่ไม่จำต้องทำผ่านธนาคารโดย Coinbase นั้นได้รับความร่วมมือจากนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อย่าง Keystone Capital Corp. ซึ่งการร่วมมือกันนี้ทำให้บริษัท Coinbase สามารถขยายการบริการไปสู่ Non-Crypto Financial Products ได้

เมื่อวานนี้ Coinbase ประกาศว่าจะปล่อยให้เทรดคริปโตเพิ่มอีก 4 สกุลสำหรับ  U.K. Pound Sterling (GBP) ดังนั้นในตอนนี้ลูกค้าชาวอังกฤษสามารถเทรด Altcoins อย่าง Ethereum (ETH), Ethereum Classic (ETC), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH) และ  Bitcoin (BTC) ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น