<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Ethereum กล่าว “จะไม่มีโอกาสอีกแล้วที่อุตสาหกรรมคริปโตจะเติบโต 1,000 เท่า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ได้กล่าวว่า ไม่มีโอกาสอีกแล้วที่อุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain จะเติบโต 1,000 เท่า

ณ งานประชุมของ Ethereum ที่ฮ่องกง นาย Vitalik ได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า การเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain นั้นได้มาถึง “เพดาน” แล้ว และต่อไปมันจะถูกขับเคลื่อนด้วย “ผู้คนที่สนใจมัน” จนกว่าจะถึงขั้นที่มัน “สามารถใช้งานทางเศรษฐกิจได้จริง ๆ ”

เขาได้อธิบายว่า ช่วงเวลาของการเติบโตที่ก้าวกระโดดภายในวงการนี้นั้นกำลังจะมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว เนื่องจากในตอนนี้ แทบจะทุกคนเริ่มรับรู้การมีอยู่ของอุตสาหกรรมแล้ว และด้วยเหตุนั้นทำให้อัตราการเติบโตอาจชะลอลง:

“ในตอนนี้ หากคุณลองพูดคุยกับผู้ที่มีการศึกษาทั่วไป คุณจะพบว่าพวกเขาต้องเคยได้ยินคำว่า Blockchain สักครั้ง มันไม่มีโอกาสอีกแล้วในตอนนี้ที่ อุตสาหกรรมจะเติบโตแบบ 1,000 เท่า”

อ้างอิงจากนาย Butern กลยุทธ์หลัก ๆ ภายในวงการคริปโตเมื่อ 6 ถึง 7 ปีที่ผ่านมาคือ การทำการตลาดให้กับเหรียญนั้นเริ่มเป็นที่ยอมรับของคนส่วนมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะส่งผลให้มีการเติบโตของราคา และมูลค่าตลาดโดยรวมสำหรับคริปโตหลายสกุล แต่กลยุทธ์เหล่านั้น “กำลังจะมาถึงทางตันแล้ว”

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ถึงแม้ตลาดคริปโตจะมีการร่วงลงในมูลค่าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2018 ซึ่งในเดือนมกราคมมีมูลค่าโดยรวม 828 พันล้านดอลลาร์ แต่ในขณะนี้มีมูลค่าโดยรวม 198.8 พันล้านดอลลาร์

ในทางกลับกัน นาย Roger Ver ผู้ที่ถูกขนานนามว่า “ Bitcoin Jesus” ได้กล่าวว่า ตลาดหมีในช่วงนี้นั้น ให้ความรู้สึก “ตรงกันข้ามกับการที่ตลาดจะล่มสลาย” เนื่องจากราคาของ BTC เพิ่มขึ้นมากว่า 58 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผานมา และ 1,048 เปอร์เซ็นต์จากสองปีที่ผ่านมา

ที่มาภาพ Medium

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น