<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox เปิดให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถเคลมชดเชยค่าความเสียหายแบบออนไลน์ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการของ Mt.Gox เว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่น ได้เปิดให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถเคลมค่าชดเชยแบบออนไลน์ได้แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวตามหลังมาจากเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาได้เปิดให้ลูกค้ารายบุคคลสามารถเคลมค่าชดเชยออนไลน์ได้ และกำหนดการสำหรับการวันสุดท้ายที่จะสามารถเคลมได้คือวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ประกาศดังกล่าวได้รับการรับรองโดยนาย Nobuaki Kobayashi ทนายความชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ที่คอยจัดการดูแลการชดเชยเงินให้กับลูกค้าจากการล้มละลายของ Mt.Gox

เมื่อช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา นาย Kobayashi มีหน้าที่ขาย BTC จำนวนมากของ Mt.Gox เพื่อที่จะนำเงินที่ได้เหล่านั้นไปชดเชยให้กับลูกค้าของพวกเขา จนมีผู้คนในวงการคริปโตขนานนามเขาว่า Tokyo’s Bitcoin Whale พร้อมทั้งถูกกล่าวหาอีกด้วยว่า การเทขาย BTC จำนวนมหาศาลนั้นส่งผลต่อทิศทางของตลาด

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้รับรายงานว่า นาย Kobayashi จะไม่ทำการเทขาย BTC เหล่านั้นแล้ว เนื่องจากเขาจะได้รับคำสั่งมาว่า จะจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ใช้เป็น BTC แทนเงิน Fiat และเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มทนายของ Mt.Gox ได้ออกมาอัปเดต และยืนยันว่าจะทำการจ่ายค่าเสียหายเป็น Bitcoin และ Bitcoin Cash

อ้างอิงจากรายงาน มีผู้เสียหายจำนวนมากได้รับผลกระทบจากการที่เว็บ Mt.Gox ถูกแฮ็กเมื่อต้นปี 2014 ซึ่งมีความเสียหายกว่า 850,000 BTC

ที่มาภาพ Business Insider

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น