<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance แย้ง “อุตสาหกรรมคริปโตมีโอกาสเติบโตมากกว่า 1,000 เท่าอย่างแน่นอน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Binance กล่าวว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะมีโอกาสเติบโตมากกว่า 1,000 เท่าในไม่กี่ปีข้างหน้า

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ได้กล่าวว่า อุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain จะไม่มีโอกาสไม่เติบโต 1,000 เท่าอีกต่อไปแล้ว

โดยให้เหตุผลว่า การเติบโตที่รวดเร็วของอุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain นั้นได้มาถึง “เพดาน” แล้ว และต่อไปมันจะถูกขับเคลื่อนด้วย “ผู้คนที่สนใจมัน” จนกว่าจะถึงขั้นที่มัน “สามารถใช้งานทางเศรษฐกิจได้จริง ๆ ”

“ในตอนนี้ หากคุณลองพูดคุยกับผู้ที่มีการศึกษาทั่วไป คุณจะพบว่าพวกเขาต้องเคยได้ยินคำว่า Blockchain สักครั้ง มันไม่มีโอกาสอีกแล้วในตอนนี้ที่ อุตสาหกรรมจะเติบโตแบบ 1,000 เท่า”

ในทางกลับกัน นาย Zhao ยืนยันว่าตลาดคริปโต “มีโอกาสเติบโตมากกว่า 1,000 เท่าอย่างแน่นอน” หาก Cryptocurrency เช่น Bitcoin, Ethereum ได้รับการยอมรับโดยส่วนใหญ่

เขาให้ความเห็นของเขากับประเด็นดังกล่าวว่า:

“ผมไม่เห็นด้วยกับประเด็นนี้ ผมบอกไว้เลยว่า คริปโตจะเติบโต 1,000 เท่า และมากกว่านั้น!”

เขาอธิบายว่าการเติบโต 1,000 เท่า นั้นดูเป็นไปไม่ได้เนื่องจากถูกนำไปเปรียบเทียบกับตลาดการเงินเก่า ๆ แต่ตลาดคริปโตนั้นจะก้าวผ่านตลาดการเงินเก่า ๆ ไป

“คุณไม่สามารถใช้ตลาดการเงินเก่า ๆ มาวัดศักยภาพของเทคโนโลยี หรืออุตสาหกรรมใหม่ได้ หากคุณใช้ตลาด Taxi มาวัดขนาดศักยภาพของ Uber มันก็คงไม่ถูกต้องเท่าไรนัก”

ในปี 2017 อุตสาหกรรมคริปโตได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว คริปโตอันดับต้น ๆ เช่น Bitcoin, Ethereum, Ripple และ Bitcoin Cash เติบโตขึ้นกว่า 30 ถึง 500 เท่าภายในปีนั้น ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจเห็นอะไรที่มากกว่านี้ก็เป็นได้

ที่มา ccn

ที่มาภาพ EJ Insight

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น