<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE มีแผนที่จะเปิดตัว Token คริปโตสำหรับระบบเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

LINE ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการรับส่งข้อความจากญี่ปุ่นได้เปิดเผยแผนการที่เปิดตัวโทเคนคริปโตสำหรับระบบเศรษฐกิจภายในปี 2018

โดยทาง LINE เคลมว่าทางบริษัทมีผู้ใช้งานมากกว่า 160 ล้านรายต่อเดือน โดยแผนการนี้จะมุ้งเน้นไปที่โทเคน LINK ที่เพิ่งประกาศในก่อนหน้านี้ โดยทาง LINE กล่าวว่าจะมุ่งเน้นการพัฒนาไปยัง Decentralized App หรือ DApps ที่เชื่อมโยงกับ Blockchain ของ LINK

ทาง LINE หวังว่าโคนเคน LINK จะสามารถเป็นเชื้อเพลิงสำหรับแอปฯ ที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภคตั้งแต่การนำไปใช้ชำระเงินในร้านอาหารและบริการอื่น ๆ จนไปถึงการใช้บริการการซื้อเนื้อหา (Content) บนออนไลน์นั่นเอง

ในงาน CoinDesk’s Consensus: ที่จัดที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมาทาง LINE ยังกล่าวว่าเป้าหมายของเขาคือการสร้างโทเคนและแอปฯ ที่ใช้งานง่ายและช่วยทำให้ Ecosystem ของคริปโตนั้นเติบโตมากขึ้น

LINK จะเน้นการออก DApps ไปยังอุตสาหกรรมที่ LINE มีฐานผู้ใช้งานเยอะอยู่แล้วเช่น Gaming, Media และ Lifestyle

Solution ในการปรับ scaling ของ LINE

อ้างอิงจาก Presentation ทาง LINE คาดว่าจะมีกรอบสำหรับโทเคน LINK รวมไปถึง LINEAR Network ในเดือนธันวาคมนี้

ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ทาง LINE ได้มุ่งเน้นให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้พัฒนา DApps ก่อนที่จมีการเปิดตัวนั่นเอง

ก่อนหน้านี้ LINE ได้ประกาศเปิดเว็บเทรดคริปโตของตัวเองนามว่า BITBOX ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจะให้บริการทั่วโลกยกเว้นในญี่ปุ่นและสหรัฐฯ  และเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาทางเว็บเทรด BITBOX ก็ได้ประกาศว่าได้ทำการลิสต์เหรียญ TRON ขึ้นเว็บไซต์ของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น