<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราจะได้เห็น Bitcoin ราคา 10,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2018” นาย Novogratz กล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนมหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital นาย Michael Novogratz บอกว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2018

“ผมคิดว่าอีกสามเดือนหกเดือนลังจากนี้จะเป็นตลาดกระทิง และเป็นสัญญาณให้สถาบันทางการเงินได้เข้ามาตลาดในช่วงนี้” เขากล่าว

เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ถึง 10,000 ดอลลาร์

อ้างอิงในรายการ Fast Money ที่ช่อง CNBC นาย Novogratz อธิบายว่าเป็นไปไม่ได้หรอกที่ราคา Bitcoin จะไม่สามารถฟื้นตัวผ่านช่วง 8,000 ดอลลาร์ ถึง 10,000 ดอลลาร์ เมื่อสามวันที่ผ่านมามูลค่าตลาดรวมของคริปโตสูงขึ้นถึง 25,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นผลทำให้เหรียญ Ripple มีปริมาณการเทรดเป็นอันดับสองแซงหน้า Ethereum

นาย Novogratz กล่าวว่าเมื่อนักลงทุนรายย่อยเข้ามาลงทุนในระยะสั้นภายในสิ้นปีนี้ ก็จะทำให้สถาบันทางการเงินนั้นกล้าเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตด้วย

ไม่ได้กล่าวไว้ทั้งหมด

ในปี 2017 มีการพูดคุยในประเด็นที่ว่าบริษัทด้านการลงทุนแบบดั้งเดิมกำลังเข้าสู่ตลาดคริปโต แต่อย่างไรก็ตามในขณะนั้นมันยังไม่มีผลิตภัณฑ์อะไรที่ทำให้สถาบันเหล่านั้นเข้ามาลงทุน ซึ่งหมายความว่าถ้ามีสถาบันทางการเงินเข้าลงทุนในตลาดคริปโตช่วงนั้น ก็จะไม่มีบริการอะไรที่พวกเขานั้นจะสามารถไปลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ได้นั่นเอง

ถึงแม้ว่าในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาราคา Bitcoin ไม่ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่าง Ripple หรือ Ethereum แต่ราคา Bitcoin ก็ Sideway ตลอดในช่วงสิงหาคมและกันยายนซึ่งมันเป็นผลดีต่อตัว Bitcoin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น