<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ดูแลกฎหมายคริปโตฝรั่งเศสขึ้นบัญชีดำอีก 21 เว็บไซต์ด้าน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานด้านการเงินของฝรั่งเศส Autorité des Marchés Financiers (AMF) ได้ประกาศอัปเดตรายชื่อเว็บไซต์บัญชีดำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจฉ้อโกงในประเทศ

อ้างอิงจากสื่อระบุว่า มีชื่อเว็บไซต์จำนวน 21 ชื่อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคริปโตและผิดกฏหมาย โดยส่วนใหญ่แล้วเว็บไซต์เหล่านั้นจะเป็นในรูปแบบ การระดมทุน ICO หรือการซื้อขาย Cryptocurrency โดยที่ไม่ได้รับอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

โดยรายชื่อเว็บไซต์ใหม่ที่เพิ่งประกาศนั้นใช้เวลาหกเดือนหลังจากที่ทาง AMF ได้เปิดเผยรายชื่อเว็บไซต์หลอกลวงด้านคริปโตไป 15 รายชื่อเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ทาง AMF มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในการทำให้นักลงทุนในประเทศไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรในการลงทุนคริปโต ภายใต้กฎหมายของของฝรั่งเศส Cryptocurrency ไม่ใช่สกุลเงิน และนอกจากนี้ยังไม่ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินอีกด้วย

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาผู้บัญญัติกฎหมายในกรุงปารีสได้ออกกฎหมายฉบับใหม่เพื่อแนะนำแนวทางในการควบคุมการขายเหรียญคริปโตในประเทศ โดยผู้ออกโทเคนจะต้องเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่จะช่วยให้นักลงทุนตัดสินใจในการลงทุนได้

เจ้าหน้าที่ยังหวังว่ากฎระเบียบใหม่นี้ จะเป็นแนวทางที่ชัดเจนในการจัดการเรื่องการระดมทุน ICO และเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางรัฐบาลได้ลดภาษี Capital Gain จากการลงทุนในคริปโตจาก 45 เปอร์เซ็นต์เป็น 19 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น