<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานของ CFTC อธิบายว่า ทำไมสหรัฐฯ ถึงอนุมัติ Bitcoin Futures แต่กลับปฎิเสธ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา หลังจากที่ Bitcoin Futures ได้รับการอนุมัติ ไม่นานราคาของ Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ ก็ทะยานอย่างต่อเนื่องจนไปแตะจุดสูงสุด ก่อนที่จะค่อย ๆ ร่วงลงมาในปี 2018

อ้างอิงจาก News.Bitcoin เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Chris Giancarlo ประธานของ CFTC ที่สหรัฐฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เคยอนุมัติ Bitcoin Futures ได้อธิบายว่าทำไมสหรัฐฯ ถึงอนุมัติ Bitcoin Futures แต่ยังไม่อนุมัติ Bitcoin ETF

ในขณะที่ Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) แต่ SEC หรือก.ล.ต. ของสหรัฐฯ พิจารณาให้ Bitcoin ETF เป็นหลักทรัพย์

เขาได้อธิบาย ในขณะที่ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า:

“SEC จะโฟกัสไปยังนักลงทุนรายย่อย แต่ว่าเราจะโฟกัสไปยังอนุพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นสถาบันต่าง ๆ เพราะฉะนั้นการโฟกัสของพวกเราแตกต่างกัน”

เขาได้ชี้ให้เห็นว่า CFTC และ SEC นั้น “ดูแลคนละภาคส่วนกัน, มีการทำงานที่ต่างกัน เลยมีมุมมองที่แตกต่างกัน เลยทำให้การตัดสินใจแตกต่างกัน”

ในขณะนี้ เขากล่าวว่า CFTC กำลังโฟกัสไปที่การปราบปรามการต้มตุ๋นหลอกลวง และการปั่นราคาภายในตลาดคริปโต ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเพิ่งได้รับการอำนาจจากศาลในบอสตันในการฟ้องร้อง และปราบปรามการกระทำที่ผิดกฎหมายภายในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้ เขายังเชื่อด้วยว่า Cryptocurrency นั้นจะไม่ล้มหายตายจากไปไหน แต่มันจะอยู่ต่อไป และชี้ให้เห็นว่าในปัจจุบัน 2 ใน 3 ของสกุลเงินภายในโลกยังมีปัญหาเรื่องมูลค่าอยู่ และ Bitcoin หรือคริปโตสกุลอื่น ๆ อาจจะเข้าไปแก้ปัญหาตรงนั้นได้

การที่ SEC ไม่อนุมัตินั้นอาจจะเกิดจากว่า พวกเขายังมองว่าไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนรายย่อยเท่าไรนักในตอนนี้

ที่มาภาพ UseTheBitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น