<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศิลปินฮิพฮ็อพชื่อดัง Soulja Boy แต่งเพลงแร็พให้กับเหรียญคริปโต Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศิลปินนักร้องเพลงแร็พสัญชาติอเมริกัน Soulja Boy ได้ร้องเพลงที่ในท่อนหนึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ cryptocurrency เบอร์หนึ่งอย่าง Bitcoin บนอัลบั้มล่าสุดของเขานามว่า Young Drako ที่ถูกเปิดตัวเมื่อวานนี้

Soulja Boy ผู้โฆษณา Bitcoin

ด้วยการที่มันกำลังถูกพูดถึงในวงการบันเทิงมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้น ดูเหมือนว่า Bitcoin จะเริ่มกลายมาเป็นวัฒนธรรมแบบ pop culture ไปมากขึ้นในทุกขณะเสียแล้ว ซึ่งแตกต่างจากจุดเริ่มต้นของมันที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้าน programming เท่านั้น

จนกระทั่งล่าสุด เพลงดังกล่าวที่มีชื่อว่า ‘Bitcoin’ ได้กลายมาเป็นเพลงลำดับที่ 4 บนอัลบั้ม Young Drako ของ Soulja Boy ไปแล้ว โดยอัลบั้มดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวไปแล้วเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ในส่วนของเนื้อหาของเพลงนั้น มันค่อนข้างที่จะเรียบง่าย ซึ่ง Soulja Boy นั้นไม่ได้ให้ความสนใจในด้านไอเดียหลักและ แนวคิดด้านเศรษฐกิจของมัน แต่ว่าเขาพูดแต่ในด้านการทำกำไรและความรวยที่ได้มาจากมันลงในเพลงดังกล่าว ซึ่งส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงระบุว่า

“ผมทำเงินแสนดอลลาร์ได้จาก Bitcoin คุณสามารถตามรอยผมเข้าหา Bitcoin”

อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งของเนื้อร้องนั้นได้มีการกล่าวถึง “การส่ง Bitcoin ผ่าน PayPal และ CashApp” ซึ่งหลาย ๆ ฝ่ายหวังว่าจะได้เห็นคำว่า blockchain หรือ private key บนเพลงดังกล่าว แต่พวกเขาก็ต้องผิดหวัง

นอกจากนี้ Soulja Boy ยังอาจได้เปิดเผยถึงราคาของ Bitcoin ในขณะที่เขาเข้าซื้อมันลงในเนื้อเพลงอีกด้วย โดยกล่าวว่า

“ผมจ่ายเงินไป 6,000 ดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin”

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้วนั้น ดูเหมือนว่า Soulja Boy จะได้มีการพูดถึงเหรียญ altcoin เก่าแก่อย่าง Litecoin อีกด้วย โดยในเนื้อเพลงนั้นเขียนว่า

“ผมมี Litecoin, Bitcoin พวกนั้นคือตัวที่ผมชอบ”

ดูเหมือนว่า Soulja Boy จะไม่ใช่ศิลปินรายล่าสุดที่ออกมาทำเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ Bitcoin เมื่อเดือนที่แล้วศิลปินแร๊พชื่อดังก้องโลกอย่าง Eminem ก็ได้มีการพาดพิงถึง Bitcoin ในเพลง Not Alike บนอัลบั้ม Kamikaze เช่นเดียวกัน

สำหรับผู้ที่สนใจฟังเพลง Bitcoin ของ Soulja Boy นั้นสามารถกดฟังด้านล่างได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น