<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitfinex ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับทางธนาคาร HSBC คาดช่วยอุตสาหกรรมคริปโตยิ่งใหญ่ขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Larry Cermak อดีตบรรณาธิการของ Diar และหัวหน้านักวิเคราะห์ของ The Block รายงานว่า Bitfinex ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตชั้นนำได้ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับทางธนาคาร HSBC

“HSBC สามารถทำธุรกรรมทางการเงินกับทาง HSBC ได้แล้วโดยผ่านบัญชีแบบพิเศษ ยังมีข้อสังเกตว่าการฝากเงินสกุลยูโร, เยน, และปอนด์ ทั้งหมดนั้นถูกหยุดไว้ชั่วคราวและทาง Bitfinex จะทำการเปิดบริการปกติภายในสัปดาห์หน้า”

ทำไม HSBC ถึงรองรับ Bitfinex?

ทางเว็บเทรด Bitfinex ขัดแย้งกับธนาคารไต้หวัน และในเดือนเมษายนปี 2017 เว็บเทรด Bitfinex ก็โดนฟ้องจาก Wells Fargo ซึ่งเป็นธนาคารในสหรัฐฯ และได้ระงับเงินฝากเข้าบัญชี Bitfinex รวมทั้งยังขัดขวางการดำเนินการทางธุรกิจอีกด้วย

หลังจากทาง Bitfinex ได้ย้ายถิ่นฐานจาก Taiwan และย้ายไปอยู่ Caribbean ในเดือนพฤษภาคม โดยทาง Bloomberg ได้รายงานว่าทางเวบเทรด Bitfinex เป็นพันธมิตรกับ Noble Bank เพื่อมาช่วยในเรื่องการทำธุรกรรมสำหรับลูกค้า

แต่อย่างไรก็ตามทาง Noble Bank ได้ประกาศล้มละลายเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาและการเป็นพันธมิตรระหว่าง Bitfinex และ Noble Bank ก็หายไป

ธนาคาร HSBC เป็นพันธมิตรใหม่ที่ทาง Bifinex มองเอาไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2017 และถ้าข้อตกลงระหว่าง Bitfinex และ HSBC นั้นสำเร็จก็จะทำให้แก้ไขปัญหานี้ได้

นาย Kasper Rasmussen ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของเว็บเทรด Bitfinex โดยเขากล่าวว่าทางบริษัทไม่สามารถแสดงความคิดเห็นถึงรายละเอียดในการร่วมมือกับทาง HSBC ได้

ผลกระทบด้านดีในอุตสาหกรรมนี้

เว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่เช่นในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ได้รับการบริการจากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ในประเทศ และหาก Bitfinex ได้เป็นหุ้นส่วนกับ HSBC ก็จะเป็นผลดีต่อความเสถียรภาพของตลาดคริปโตด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น