<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารกลางจีนกล่าว “จีนควรมี StableCoin ของตัวเองได้แล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว CN Finance ของประเทศจีนรายงานเมื่อวันอังคารที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลจีนควรพิจารณาการเปิดตัว StableCoin ที่ค้ำด้วยเงินหยวนถึงแม้ว่าจะมีการแบนห้ามซื้อขายคริปโตในประเทศก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญจากธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนนาย Li Liangsong และศาสตราจารย์ Fudan University นาย Wang Huaqing เขียนบทความเรื่อง “Analysis of Digital Stable Coins”

โดยในบทความได้เสนอว่าตั้งแต่มีเหรียญ StableCoin เช่น Tether, Gemini , Paxos หลังจากนั้นมันก็ถูกรู้จักไปทั่วโลก และถึงเวลาแล้วที่สกุลเงินหยวนจะเป็นสื่อกลางสากลไปทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามสกุลเงินดิจิทัลตัวอื่น ๆ ก็ยังถูกห้ามในประเทศจีนอยู่ดี

ก่อนหน้านี้ Tether ได้ถูกตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริงในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยบริษัทกฎหมาย ซึ่งตามหลักแล้ว การตรวจสอบจำเป็นต้องดำเนินการด้วยบริษัทด้านการตรวจสอบ (Audit) แต่บริษัท Audit นั้นไม่รับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypyocurrency

รัฐบาลจีนได้แบนคริปโตตั้งแต่ปลายปี 2017 โดยทำการแบนเว็บเทรดคริปโตและแบน ICO อีกด้วยและหลังจากนั้นทาง PBoC ได้เตือนประชาชนอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต

ถึงแม้จะมีการแบนคริปโตในประเทศ แต่ทาง PBoC ก็สนใจในเทคโนโลยี Blockchain โดยธนาคารกลางจีนได้เปิดตัวศูนย์กลางการวิจัยใหม่ โดยเน้นเรื่อง Blockchain นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น