<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: SEC สหรัฐฯ ได้เพิ่มการปราบปราม ICO มากขึ้น แต่ยังคลุมเครือเกี่ยวกับข้อบังคับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Yahoo Finance เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ได้เข้ามาปราบปรามการระดมทุน ICO โดยโปรเจกต์ที่เข้าข่ายความเสี่ยงอยู่เป็น “ร้อย” โปรเจกต์

จากรายงานได้ค้นพบว่ามีอยู่หลายร้อยโปรเจกต์ที่เข้าข่ายการขายโทเคนที่ผิดกฎหมายและไม่ได้ปฏิบัติตามกฏของทาง SEC และมีบริษัทหลายสิบแห่งได้ตกลงกับทาง SEC อเมริกาอย่างเงียบ ๆ ในการคืนเงินให้แก่นักลงทุนและจ่ายค่าปรับแทนที่จะถูกฟ้อง

อ้างอิงจาก Yahoo! มีมากกว่า 15 บริษัท Startup ที่โดนทาง SEC เรียกสอบ โดยแหล่งที่มาที่ไม่เปิดเผยตัวตนกล่าวว่าไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทางว่า SEC ต้องการอะไรบ้างและเป็นข้อตกลงของทาง SEC ด้วย

ทนายความด้านหลักทรัพย์ที่ไม่ระบุชื่อบอกกับทาง Yahoo ว่า “ตอนนี้ทุกบริษัทกำลังรอกฏหมายใหม่ที่ทาง SEC กำลังจะเปิดเผย” โดยในขณะที่รายงานนี้นั้นทาง SEC ยังคงใช้กฏหมายตัวเดิม กฏเกณฑ์เดียวกันสำหรับตลาดหุ้นหรือเว็บเทรดคริปโต

ก่อนหน้านี้มีวิจัยเผย ณ ปัจจุบัน มีมูลค่าการระดมทุน ICO กว่า 20,000 ตั้งแต่ปี 2017 ยังเผยอีกว่า ICO ส่วนใหญ่นั้นหลอกลวง (Scam) ซึ่งมาจาก Whitepaper 20 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่มาจากการ phishing หรือแฮ็กอีก 15 เปอร์เซ็นต์ และกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของ ICO นั้นล้มเหลวและถูกปิดตัวในภายหลัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น