<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

U.S. Marshals ประกาศประมูล Bitcoin มูลค่า 4.3 ล้านดอลลาร์ภายในเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจกฏหมายของสหรัฐฯ (U.S. Marshal) ได้ประกาศแผนที่จะประมูล Bitcoin มูลค่าเกือบ 4.3 ล้านดอลลาร์ในเดือนหน้า

หน่วยงานของรัฐบาลได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าการประมูลในครั้งนี้จะประมูลด้วยจำนวน 660 Bitcoin ที่ยึดมาในคดีทางอาญาและแพ่งนั่นเอง

โดยการประมูลนี้จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยผู้ที่จะเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ต้องวางเงินจำนวน 200,000 ดอลลาร์หลังจากที่ได้ลงทะเบียนตัวตนกับหน่วยงานดังกล่าวภายในวันที่ 31 ตุลาคม

อ้างอิงจากประกาศการประมูลนี้จะประกอบไปด้วยสองส่วนคือประมูลด้วยกัน 6 Blocks โดยหนึ่ง Block มี 100 BTC และอีกหนึ่ง Block สุดท้ายมี 60 BTC โดยผู้เสนอจะไม่สามารถดูราคาเสนออื่น ๆ หรือเปลี่ยนแปลงการเสนอราคาของตนได้

ทางหน่วยงานระบุว่า Bitcoin ได้มาจากคดีดัง เช่น นักเทรด Bitcoin ที่แอริโซนา ได้ทำการฟอกเงินจาก Bitcoin หรือคดีของนาง Theresa Tetley อดีตนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่โดนจำคุกหลังจากที่เธอยอมรับว่าเธอได้ครอบครองและดูแลบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราที่ผิดกฏหมาย

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของ U.S. Marshals ไม่ได้เปิดเผยจำนวนสินทรัพย์ที่ยึดจากสองคดีนี้ แต่รายงานก่อนหน้านี้ได้เผยว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ได้ยึด Bitcoin อย่างน้อย 120 BTC จากทั้งสองคดีโดยแบ่งเป็น 40 BTC จากคดี Tetley และอีก 80 BTC มาจาก Costanzo

โดยการประมูลครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทาง U.S. Marshals ได้ขาย Bitcoin กว่า 3,600 BTC ในเดือนมีนาคมและมกราคมตามลำดับ โดยคิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น