<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เราอาจจะได้เห็น Bitcoin ETF ในอีกหลายปี” กล่าวโดย CEO บริษัท Pantera Capital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากงาน Bloomberg’s Institutional Crypto conference ที่รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Dan Morehead หรือ CEO ของ Pantera Capital ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ของ Bitcoin ETF

นาย Dan Morehead เป็นที่รู้จักในชุมชนคริปโต โดยเขามักจะมองโลกในแง่บวกเสมอเกี่ยวกับตลาดคริปโตเขาเคยเคลมในช่วงที่ราคา Bitcoin ลงต่ำถึง 7,000 ดอลลาร์ถึงเวลาที่สามารถเข้าซื้อได้แล้ว

โดยในงานนี้ได้กล่าวถึงความเป็นไปได้ของการอนุมัติ Bitcoin ETF โดยเขากล่าวว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้น เพราะทาง SEC เริ่มเห็นด้วยและนักลงทุนก็เริ่มมองโลกในแง่บวกในเรื่องนี้ และการที่ทาง SEC ปฏิเสธคำขอเปิด Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss ก็ได้กระตุ้นความสนใจของนักวิเคราะห์หลาย ๆ คน

นักลงทุนสถาบันไม่ยอมเข้ามาลงทุน อาจทำให้การอนุมัติ Bitcoin ETF ล่าช้า

แต่จริงแล้วความท้าทายของโลกคริปโตที่แท้จริงก็คือความสนใจของนักลงทุนสถาบันที่จะเข้ามากระตุ้นตลาดคริปโต ซึ่งจะเป็นการชี้ให้ทาง SEC เห็นว่าธุรกิจด้านคริปโตมีความสำคัญ โดยนาย Morehead กล่าวว่า:

“ผมพูดได้ว่าปัจจัยสำคัญเลยก็คือสถาบันทางการเงินไม่ยอมเข้ามาร่วมสักทีใช่ไหม? เหมือนกับหลายคนส่วนใหญ่ในห้องนี้ที่ ไม่จำเป็นจะต้องทำอะไรกับตัว Bitcoin ตอนนี้เทคโนโลยี Blockchain ช่างกว้างขวาง ในช่วงแรกคุณอาจซื้อ Bitcoin จำนวนน้อย ภายหลังเมื่อคุณซื้อมากขึ้น เพื่อนคุณก็ซื้อตามคุณ สักพักเพื่อนร่วมงานก็ซื้อตาม มันเหมือนเป็นระบบ Peer-to-peer นั่นแหละที่คอยสร้างความน่าเชื่อถือ”

นาย Morehead กล่าวว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF เป็นอะไรที่ซับซ้อน เขาเชื่อว่า Ecosystem ของ Crypto ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่จะคิดถึงความสำเร็จในการอนุมัติของ Bitcoin ETF:

“คนจำนวนมากยังไม่รู้ว่า ETF ตัวล่าสุดที่ได้รับการรองรับต้องใช้ระยะเวลาถึงสามปี ทองแดงยังใช้เวลาตั้ง 8,000 ปีดังนั้นผมคิดว่า Bitcoin ETF คงใช้เวลาอีกหลายปี”

โดยก่อนหน้านี้นาย Morehead ได้กล่าวว่า “ถ้า Bitcoin คือยาเบื่อหนู ธนาคารคือหนูที่จะมากินยานั้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น