<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมการโอนเหรียญ Monero ลดลงต่ำเกือบ 0 หลังจากการอัพเกรด ‘Bulletproofs’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมในการโอนเหรียญ Monero หรือเหรียญอันดับที่ 10 ของโลกในตลาดคริปโตนั้นได้ต่ำลงอย่างมากตั้งแต่ในช่วงวันพฤหัสฯของสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากการอัพเดตซอฟต์แวร์

โดยการลดลงของค่าธรรมเนียมดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีการเปิดใช้งานระบบ cryptography ที่หลาย ๆ คนต่างก็เฝ้ารอคอยนามว่า ‘bulletproofs’ ซึ่งมันจะเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เครือข่าย blockchain ของ Monero ที่มีความเป็นส่วนตัวนั้นสามารถถูก scale หรือขยายมากขึ้นไปอีก ผ่านการจัดโครงสร้างการ verify ธุรกรรมที่มีความเป็นส่วนตัวแบบใหม่

โดยอ้างอิงจากกราฟข้อมูลที่เผยแพร่โดย BitInfoCharts นั้น ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของ Monero ร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 0.54 ดอลลาร์ในวันพฤหัสฯ และ 0.021 ดอลลาร์ในวันศุกร์ ซึ่งคิดเป็นตัวเลขประมาณ 96%

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ได้ถูกทำนายมาแล้วโดยหนึ่งในนักพัฒนาของ Monero โดยในขณะนั้นเขาให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า “ผมคิดว่าคุณสามารถจะกล่าวได้ว่า ค่าธรรมเนียมของมันนั้นจะลดลงกว่า 95%” กล่าวโดยนักพัฒนา นามแฝงว่า “moneromooo” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

moneromooo ยังเผยอีกว่าการลดค่าธรรมเนียมนั้นจะลงไปได้มากกว่านี้อีก ขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกรรมที่ผู้ใช้งานสร้าง

นอกเหนือจาก Bulletproofs นั้น การอัพเกรดผ่านการ hard fork ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับแพลทฟอร์มของ Monero อีกด้วย รวมถึงฟีเจอร์ที่จะป้องกันไม่ให้นักขุดใช้อุปกรณ์พิเศษอย่างเช่นเครื่อง ASIC ในการขุดเหรียญดังกล่าวได้

นาย Sarang Noether นัก cryptographer ของ Monero ที่เป็นผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนา bulletproofs กล่าวขึ้นพูดในงาน IRC เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “มันจะต้องเป็นอะไรที่เจ๋งมาก ๆ ที่จะได้เห็นกราฟที่โตขึ้นของ Blockchain”

นอกจากนี้มันยังมีการทำนายอีกด้วยว่าการลดลงของค่าธรรมเนียมนั้นจะช่วยเปิดประตูบานใหม่ ๆ ในด้านการใช้งานเหรียญ Monero อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น