<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ ICO ของอดีตสมาชิกวงแร็พชื่อดังระดับโลก Wu Tang Clan เตรียมเปิดขายเดือนธันวาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางกลุ่มพินัยกรรมและมรดกของศิลปินแร็พชื่อดัง Ol’ Dirty Bastard (O.D.B.) อดีตสมาชิกวง Wu-Tang Clan ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าจะเปิดตัวเหรียญคริปโตนามว่า Ol’ Dirty Bastard Coin (O.D.B.) ในวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ อ้างอิงจากนิตยสาร Vents เมื่อวานนี้

โปรเจ็คเหรียญดังกล่าวได้ถูกประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาภายใต้ชื่อ Dirty Coin แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น O.D.B. Coin ซึ่งพวกเขาได้มีการวางแผนที่จะขายเหรียญ altcoin ดังกล่าวเพื่อนำเงินมาใช้พัฒนาโปรเจ็คที่แฟนเพลงพวกเขาสัญญาว่าจะทำให้ในอนาคต

ที่น่าสนใจคือ พวกเขาเรียกการขาย Initial Coin Offering (ICO) ของพวกเขาว่า Initial Artist Offerings (IAOs) โดยจะมีการขายเหรียญดังกล่าวผ่านแพลทฟอร์มที่ชื่อว่า AltMarket

“มันถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อเป็นสถาบันที่ให้การเคารพเงินลงทุนของนักลงทุนของเรา” กล่าวโดยนาย Bryce Weiner หรือ CEO ของ AltMarket พร้อมกล่าวเสริมว่า

Ol’ Dirty Bastard นั้นถือเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งวงฮิปฮ็อพ Wu Tang Clan ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในอัลบั้มเปิดตัว “Enter the Wang-Tu (36 Chambers)” ในปี 1993 ทว่านาย O.D.B. ก็เสียชีวิตไปแล้วเมื่อปี 2004 ด้วยอายุเพียงแค่ 35 เท่านั้น จากสาเหตุการใช้ยาเกินขนาด

ลูกชายแท้ ๆ ของ O.D.B. นาม Young Dirty Bastard ที่มีชื่อจริงว่า Young Dirty Bastard กล่าวว่าเขา “กำลังต้องการที่จะทำเพลงใหม่ ๆ ขึ้นมามากกว่านี้ เพื่อทำให้พ่อของเขาผู้ล่วงลับไปแล้วภูมิใจในตัวของเขา”

การเคลื่อนไหวของกลุ่มศิลปินเพลงแร็พกับเหรียญ cryptocurrency นี้ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ครั้งแรก

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ที่ผ่านมาว่าศิลปินแร็พชื่อดัง 50 Cent รับกำไรกว่าล้านดอลลาร์หลังได้เปิดขายอัลบั้มเพลงของเขานามว่า Animal Ambition โดยรับเงินเป็น Bitcoin

นอกจากนี้เมื่อช่วงวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ศิลปินแร็พอีกรายหนึ่งนาม Soulja Boy ก็ได้ออกมาเปิดตัวเพลงแร็พนามว่า Bitcoin บนอัลบั้ม Young Drako ของเขา โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่เขาสร้างรายได้จากเหรียญ cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น