<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik หรือศาสดาของ Ethereum เผยจำนวน ETH ที่เขาและ Ethereum Foundation ถืออยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้นาย Roubini ได้กล่าวหาว่านาย Vitalik หรือศาสดาของ Ethereum นั้นเป็นนักต้มตุ๋น โดยนาย Vitalik ก็ได้ตอบกลับในคำกล่าวหานี้

นาย Roubini หรือนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง ได้ทวิตข้อความกล่าวหานาย Vitalik ว่าเป็นคนร้ายที่ทำการขโมย Ethereum จำนวนสามในสี่ของจำนวน Ethereum ทั้งหมด

Vitalik ตอบสนอง

นาย Vitalik ได้ตอบกลับไปว่าคำกล่าวหาของนาย Roubini นั้นโกหก โดยเขาได้กล่าวว่า:

“ผมไม่เคยถือ Ethereum เกินกว่า 0.9 เปอร์เซ็นต์จากจำนวน Ethereum ทั้งหมด และทรัพย์สินของเขาก็ไม่ถึง 1,000 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน และผมก็ค่อนข้างแน่ใจว่าไม่มีกฏหมายอาญาเกี่ยวกับการขุดเหมืองอย่างแน่นอน”

ชี้แจงข้อสงสัย

เห็นได้ชัดว่าทวิตของนาย Roubini ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @devilninja777 สงสัยว่านาย Vitalik ไม่เคยเปิดเผยเงินทุนของ Ethereum Foundaion โดยนาย Vitalik ก็ได้ตอบกลับไปว่า:

“Ethereum Foundation ไม่เคยมี Ethereum เกิน 3 ล้าน ETH และขณะนี้ได้ใช้ Ethereum จำนวน 660,000 ETH ไปพัฒนาเทคโนโลยีของ Ethereum ไปแล้ว” และเขายังกล่าวอีกว่า:

“ผมไม่เคยมี Ethereum จำนวนมากกว่า 900,000 ETH ผมมีเพียง 0.9 เปอร์เซ็นต์ของจำนวน Ethereum ที่มีทั้งหมด โดยตอนนี้มี Ethereum จำนวน 75 ล้าน ETH และเมื่อตอนที่ราคา Ethereum พุ่งไปถึง 1,250 ดอลลาร์นั้นผมก็มี ETH น้อยกว่า 0.9 เปอร์เซ็นต์แล้ว”

นาย Vitalik เป็นผู้ที่อยู่บน Social Network ตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้เขาได้ทวิตทำนายว่า “จะเกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินภายในปี 2021”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น