<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 28 ตุลาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคง sideway ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 112,514,756,955 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 208,942,590,850 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ราคายังคงปรับตัวลงมาต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยในสัปดาห์นี้ราคายังคงเคลื่อนตัวในรูปแบบของ Sideway และมีมูลค่าลดลงเรื่อยๆ นอกจากนี้ราคายังคงอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม และอยู่ต่ำกว่าแนวต้านที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งบ่งบอกได้่ว่ายังมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลง หรือ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปอีกในระยะกลาง

Time Frame 4H

หลังจากที่ราคา Sideway มาตลอดทั้งสัปดาห์ ที่ระดับ 61.8 Fib retracement ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ราคาก็ได้เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Trading range และต่ำกว่าระดับ 61.8 Fib เล็กน้อย นอกจากนี้ยังลงมาอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้งสามเส้น ซึ่งบ่งบอกได้ว่าในระยะสั้นนี้ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปได้อีก โดยมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์

Time Frame 1W

หลังจากที่มีการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์ที่แล้วแต่ราคายังไม่สามารถทำจุดสูงสุดใหม่ได้ และในสัปดานี้ราคาก็เริ่มมีการปรัวตัวลงมาอีกครั้ง แต่สัดส่วนการปรับตัวลงในสัปดาห์นี้ยังคงไม่มากนัก และยังไม่มีการทำจุดต่ำสุดใหม่เกิดขึ้น ซึ่งก็ยังคงบ่งบอกได้ว่า แนวรับระยะยาวที่ 6,000 – 5,755 ดอลลาร์ ยังคงเป็นแนวรับที่แข็งแรง และยังคงมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวขึ้นไปได้จากแนวรับระยะยาวนี้ แต่สัญญาณในการกลับตัวขึ้นไปนั้นยังคงไม่มีให้เห็นแบบชัดเจน

Indicator Signal Time Frame 1W

ในส่วนของสัญญาณจาก Indicators นั้นยังไม่มีสัญญาณการกลับตัวใดๆให้เห็นในตั้งแต่ช่วงปลายเดือน กรกฎาคม โดยทั้ง MACD และ RSI แสดงถึงความอ่อนแรงของการเคลื่อนที่ของราคา ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะยาวยังคงมีโอกาสที่ราคาจะ Sideway ไปแบบนี้อีกสักพัก

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง หากราคาเบรคลงมาจากกรอบ Sideway จะมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ และมีแนวรับระยะกลางอยู่ที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของกรอบสามเหลี่ยม ซึ่งถ้าราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Trading range ก็มีโอกาสที่จะ Sideway อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D ได้ไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม

โดยในช่วงปลายสัปดาห์นี้ราคาได้เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Sideway และลงมาต่ำกว่าระดับ 61.8 Fib ซึ่งบ่งบอกว่าจะมีโอกาส Sideway หรือปรับตัวลงไปต่อได้อีกในกรอบสามเหลี่ยมของ TF 1D

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

การปรับตัวขึ้นไปนั้น ยังคงมีแนวต้านที่เป็นอุปสรรคต่อราคาอยู่ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ และแนวต้านของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 6,600 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคแนวต้านทั้งสองแนวนี้ขึ้นไปให้ได้ เพื่อที่จะทำให้มี Potential ในการกลับตัวขึ้นไป ส่วนสัญญาณการกลับตัวขึ้นไปนั้นยังคงไม่มีให้เห็น

มุมมองขาลง :

จากการเบรคลงมากต่ำกว่ากรอบ Trading range ที่ประมาณ 6,972 – 6,525 ดอลลาร์ ส่งผลให้ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้อีก โดยมีแนวรับระยะสั้นของราคาอยู่ที่ประมาณ 6,200 – 6,300 ดอลลาร์ และมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ประมาณ 6,129 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น