<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บาร์แห่งหนึ่งในลอนดอนนาม BrewDog หันมารับ Bitcoin กำหนดราคาเบียร์ตามราคาตลาดหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บาร์เบียร์สดนาม BrewDog ในประเทศอังกฤษที่วางแบรนด์ตัวเองให้เป็นสถานที่ดื่มสำหรับกลุ่มคนฮิปสเตอร์ได้เปิดบาร์แห่งหนึ่งแถวย่าน Canary Wharf ในเมืองลอนดอน โดยร้านดังกล่าวไม่เพียงแต่รับ Bitcoin เท่านั้น แต่ยังกำหนดให้ราคาของเบียร์นั้นอ้างอิงอยู่กับตลาดหุ้น Financial Times Stock Exchange 100 Index (FTSE) อีกด้วย

เนื่องด้วยที่บาร์ดังกล่าวนั้นตั้งอยู่ในย่านที่ใกล้กับสะพาน Bellmouth Passage และคลองที่เชื่อมต่อ old North และ South Docks ที่มีชื่อเสียงด้านตลาดหุ้นและการแลกเปลี่ยนนั้น ทำให้ราคาของเบียร์จาก BrewDog จะขึ้นอยู่กับสภาพเศรษฐกิจของตลาดดังกล่าว ซึ่งนั่นหมายความว่าถ้าราคาของตลาด FTSE เพิ่มขึ้นนั้น ราคาของเบียร์ก็จะเพิ่มขึ้นตาม และถ้าหากว่าราคาของตลาดร่วงนั้น คุณก็จะสามารถซื้อเบียร์ดังกล่าวในราคาที่ถูกมาก ๆ อีกด้วย

Blog อย่างเป็นทางการของ BrewDog ประกาศว่าสาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดในย่าน Canary Wharf นี้จะเริ่มรับเหรียญ cryptocurrency เป็นช่องทางในการจ่ายเงินแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าลูกค้าที่เข้ามาดื่มเบียร์จะสามารถใช้จ่ายโดยใช้ Bitcoin หรือ Bitcoin Cash

นอกจากนี้ทางผับยังได้จัดกิจกรรมแจก Bitcoin Cash ฟรี ๆ ให้กับผู้ที่เข้ามาดื่มอีกด้วย โดยจะสุ่มจำนวนที่จะแจกตั้งแต่ 12 ปอนด์ ไปจนถึง 100 ปอนด์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อสามปีที่แล้วนักลงทุนนาม Alan Grant และ Glenn Burgess ได้เปิดตัวร้านเบียร์นามว่า Reserve Bar Stock Exchange หรือตลาดหุ้นซื้อขายเบียร์อัตโนมัติ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น