<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก Goldman Sachs หาลูกค้าเพื่อสมัครผลิตภัณฑ์ ‘เทรด Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ Goldman Sachs นั้นกำลังเริ่มให้ลูกค้าสมัครสมาชิกอย่างเงียบ ๆ กับผลิตภัณฑ์ด้านการซื้อขาย Bitcoin ของพวกเขาแล้ว

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ The Block นั้นที่มีการรายงานว่าธนาคารอายุ 149 ปีดังกล่าวได้ทำการสมัครสมาชิกให้กับลูกค้า “จำนวนเล็กน้อย” เพื่อให้พวกเขาได้ทำการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ในชนิดที่ไม่ใช่ deliverable forward อีกทั้งยังปิด position เป็นเงินสด โดยจะคล้าย ๆ กับสัญญาฟิวเจอร์ แต่จะไม่ถูกซื้อขายบนเว็บเทรด นอกจากนี้ ทาง Goldman Sachs ยังวางแผนที่จะเปิดตัว custody service สำหรับ cryptoasset อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ ข้อมูลจากแหล่งข่าวดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ตรงกับรายงานของเว็บข่าวด้านคริปโตแห่งหนึ่งที่กล่าวว่า Goldman Sachs นั้นกำลัง “มองหาวิธีการในการสร้าง” ตัวผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน forward สำหรับเหรียญ Ethereum อยู่ ซึ่งหากเป็นจริงนั้น อาจทำให้เหรียญ Ethereum ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกก็เป็นได้

โดยในปัจจุบันนั้น ตราสาร Bitcoin แบบถูกกฎหมายนั้นกำลังเปิดให้ซื้อขายอยู่บนเว็บเทรดในสหรัฐฯนามว่า CME และ CBOE โดยทั้งสองตัวนี้เป็น Bitcoin furure ที่ใช้เงินสดในการปิด order ทั้งสิ้น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้นักลงทุนเชื่อว่าพวกเขาอาจจะเปิดให้บริการเหรียญอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ด้วย

ในขณะเดียวกัน LedgerX ผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มซื้อขายตราสารคริปโตนั้นก็มีผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin ด้วยเช่นกัน และก็มีรายงานว่าพวกเขากำลังให้การสนับสนุน Ether ด้วย ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงการขอใบอนุญาตจากคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ (CFTC)

ในขณะเดียวกัน Bakkt หรือบริษัทสตาร์ทอัพที่เปิดตัวโดยตลาดหุ้นนิวยอร์ค (NYSE) นั้นก็กำลังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้าน Bitcoin futures ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ซึึ่งความแตกต่างระหว่างฟิวเจอร์ของ Bakkt กับ CBOE และ CME นั้นก็คือพวกเขาจะใช้ bitcoin ในการปิดออเดอร์ ไม่ใช่เงินสด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น