<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ HashBX ของเหมืองขุดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ถูกลิสต์ขึ้นกระดานเทรดทั้งไทยและเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การขุดเหมืองคริปโตถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีของการลงทุนใน Cryptocurrency โดย “การขุด” นั้นก็สามารถทำได้ด้วยตนเองหรือเช่าบริการจากผู้ให้บริการขุดเหมืองอย่างมากมาย

แต่น้อยคนนักที่จะรู้เทคนิคในการขุดเหมืองหรือรู้เรื่องการตั้งค่าเครื่องขุดเหมืองให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในการขุดแต่ละเหรียญ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดผู้ให้บริการขุดเหมืองออกมาอย่างมากมาย

HashBX คือผู้ให้บริการให้เช่าอุปกรณ์ในการทำเหมือง (Cloud Mining) โดยฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการทำเหมืองผลิตโดยบริษัท Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุดเหมือง Antminer และ HashBX ดำเนินกิจการในประเทศไทยและคนไทยด้วย

ในขณะที่เขียนบทความนี้เหรียญของ HashBX หรือ HBX Token ก็ได้ถูกลิสต์บนกระดานเทรดคริปโตเป็นที่เรียบร้อย โดยเว็บที่ทาง HashBX เลือกนั้นก็คือเว็บ 365.Stream ของประเทศอังกฤษ และเว็บ Cash2Coins ของประเทศไทยนั่นเอง

โดยทาง Siam Blockchain ได้สัมภาษณ์ถึงตัวเลือกในการลิสต์เหรียญทั้งสองเว็บนี้ โดยทาง HashBX โดยพวกเขาได้ให้คำตอบในเรื่องนี้ว่า:

“อย่างที่หลายท่านทราบกันดีว่า Hashbx Cloud Mining เปิดดำเนินการมาเข้าปีที่ 3 แล้ว เรามี Community ที่ค่อนข้างแข็งแรง สมาชิกของเราร่วม 60,000 ท่าน และ Website 365.Stream ก็เป็นเว็บเทรด ที่สนับสนุนการขึ้น List เหรียญบนกระดาน โดยเน้น Community เป็นหลัก เพราะ Condition การ list เหรียญขึ้นกระดานของ 365.Stream จะใช้การ Vote โดยใช้เหรียญ365 (365coin) Vote ให้กับเหรียญที่ท่านชื่นชอบ ให้ครบตามจำนวน  3,650,000 coins เพื่อ List ขึ้นบนกระดาน เป็นเวลา 100 วัน และ Top up เพื่อต่ออายุของเหรียญนั้นๆ บน Platform ของ 365.Stream และด้วย Community ที่เข้มเข็งของเรา และเราจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สมาชิกร่วมกัน Vote ทำให้ เหรียญ HBX ได้ถูก List บน Platform ของ 365.Stream”

และเมื่อถามถึงว่าทำไมถึงเลือกเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง Cash2Coins ทาง HashBX ได้กล่าวว่า:

“จากการที่ได้หาข้อมูลจากหลาย ๆ เว็บเทรด เว็บเทรด Cash2coins เป็นเว็บสัญชาติไทยเว็บหนึ่งที่มีศักยภาพ จากการได้พูดคุยในรายละเอียด และ Roadmap ของ Cash2coins ที่กำลังดำเนินการอยู่เกี่ยวกับการเป็น Payment Gateway ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วยเงินดิจิทัล ซึ่งตรงกับแผนการตลาดของ Hashbx Group และมีโครงการขยายไปยังประเทศเพื่อบ้านไม่ว่าจะเป็น ลาว, พม่า และ มาเลเชีย  และเพื่ออำนวยความสะดวกให้สมาชิกส่วนหนึ่งของ Hashbx ที่ต้องการเทรดแลกเงินดิจิทัลเป็นเงินบาท”

เว็บเทรด Cash2Coins เป็นเว็บเทรดที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่าง Thai Baht Digital เป็นคู่ค้าในการเทรด โดยเหตุผลที่เลือกให้ HBX จับคู่เทรดกับ TBD นั้นทาง HashBX กล่าวว่า:

“TBD (Thai Baht Digital) มีมูลค่าเทียบกับเงินบาทในอัตรา 1:1 และเป็นเหรียญที่ทำการตลาดเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าต่าง ๆ ได้ด้วยเงินดิจิทัล เมื่อเหรียญ HBX จับคู่กับ TBD ทำให้สมาชิกของ HashBX สามารถ เทรดแลก HBX เป็น TBD และแลกเป็นเงินบาทได้ และสามารถชำระค่าสินค้าต่าง ๆ ผ่านแอปฯ TBD Sure ได้ ซึ่งในจุดนี้จึงเป็นข้อดีที่ HBX จับคู่กับ TBD”

อย่างที่ทราบกันดีว่าตลาดคริปโตในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้กำลังอยู่ในช่วงของตลาดหมี จึงเป็นที่สงสัยทำไม HashBX ถึงได้เลือกช่วงนี้ในการลิสต์เหรียญ โดยทาง HashBX ได้ให้คำตอบในส่วนนี้ว่า:

“หากมองในแง่ที่เหรียญมีต้นทุนที่คงที่อยู่แล้ว ในขณะนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการถือครอง เพราะเหรียญมีพื้นฐานดี และมีการทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหรียญมีเปอร์เซ็นต์การเติบโตที่สูง”

โดยทาง HashBX ได้บอกถึงเป้าหมายในอนาคตของพวกเขาว่า:

“เหรียญ HBX เป็น Utility token ที่ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สมาชิกที่ถือเหรียญสามารถนำเหรียญ HBX ไปใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน  โดยเบื้องต้น สมาชิกสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการ ภายในกลุ่มของสมาชิกผู้ถือเหรียญ ด้วยเหรียญ HBX หรือ เหรียญดิจิทัลอื่นๆ ได้ผ่านทาง Platform : 365.Stream และ http://movex.space/  และอีก โครงการของ Hashbx ที่ดำเนินการไปแล้วกว่า 50% คือ “Voltz” โครงการ สถานีอัดประจุไฟฟ้าเพื่อยานยนต์ นับถึงปัจจุบัน มี 20 สถานี รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล”

สุดท้ายทาง HashBX ได้กล่าวว่าสามารถนำเหรียญ HBX ไปชำระสินค้าผ่านแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า MoveX ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น