<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cash2Coins เว็บเทรดสัญชาติไทยเปิดให้บริการแล้ว สร้างเหรียญ TBD ใช้บนระบบเหมือน USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนี้การเทรด Cryptocurrency ในประเทศไทยเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย เพราะมีเว็บเทรดมากมายให้ผู้ใช้ได้เลือกสรร และอีกหนึ่งเว็บเทรดสัญชาติไทยที่เพิ่งเปิดตัวในวันที่ 5 มีนาคม 2017 ที่ผ่านมา ก็จะเป็นตัวเลือกที่สำคัญอีกหนึ่งเว็บของนักเทรดชาวไทยนามว่า “Cash2Coins”

สกุลเงินบาทดิจิตอล

ดูเหมือนว่าเว็บไซต์ Cash2Coins จะมีความแตกต่างมากกว่าเว็บเทรดอื่น ๆ ในประเทศไทยก็คือ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้เงินบาทไปแลกเป็นเงิน Thai Baht Digital หรือ TBD ซึ่งตัว TBD จะคล้าย ๆ กับ USDT ที่ใช้ในเว็บเทรดดัง ๆ เช่น เว็บ Binance และที่สำคัญไม่มีค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนจากเงินไทยเป็น TBD อีกด้วย และตัว TBD ก็คือ Token ที่ใช้มาตรฐาน ERC-20 ของ Ethereum

จากผู้คร่ำหวอดในวงการ IT มาสู่เจ้าของเว็บเทรด Cryptocurrency

นาย ศักดา เกตุแก้ว หรือเจ้าของเว็บเทรด Cash2Coins จบการศึกษาจาก Depaul University Chicago ประเทศสหรัฐฯ และเป็นอดีตผู้ช่วยกรรมการ ผจก บริษัท บลิสเทล จำกัด (มหาชน) คุณศักดาได้กล่าวว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain คือจุดเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีที่สำคัญจุดหนึ่ง”

ความปลอดภัยคือเรื่องสำคัญอันดับแรก

นายศักดาได้บอกกับทางสยามบล็อกเชนว่า:

“มีการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐานเว็บเทรด เช่นระบบยืนยันทางเมล์ ระบบ 2FA Authentication เหรียญส่วนใหญ่ได้รับการเก็บรักษาด้วย Cold Storage ทุกขั้นตอนมีเจ้าหน้าที่ยืนยันการทำรายการอย่างน้อย 2 คน แต่เราก็ไม่ละเลยเรื่องความรวดเร็วในการฝากและถอนเงิน โดยจะใช้เวลายืนยันการฝาก และการถอนเงินเข้าบัญชีท่านไม่เกิน 1 ชม. สำหรับการฝาก-ถอนเงิน TBD ในเวลาทำการ 09.00-23.00 และรายการที่ทำระหว่าง 23.01-08.59 น. จะสามารถยืนยันการทำรายการได้ไม่เกิน 10.00 น.”

แนวคิดในการมาเปิดเว็บเทรดในครั้งนี้

แน่นอนว่าก่อนหน้านี้มีเว็บเทรดยักษ์ใหญ่สองแห่งไม่ว่าจะเป็นเว็บ BX หรือเว็บ TDAX อยู่แล้ว ทำไมถึงอยากเปิดเว็บเทรดอีก นายศักดาได้ให้เหตุผลในการเปิดเว็บเทรด Cash2Coins ว่า:

“เราขอเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่ง ไม่ได้คิดจะแข่งกับ 2 เว็บใหญ่ การเทรดจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบการใช้จ่ายด้วยเหรียญ TBD ซึ่งทางบริษัทและ Partner จะทำการแถลงข่าวในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ของ Cryptocurrency ที่ไม่ใช่เพียงแต่การเก็งกำไรเท่านั้น เบื้องต้นก็จะเริ่มจากการใช้ซื้อขายสินค้าออนไลน์ เนื่องจากระบบสามารถตรวจสอบและเรียกคืนเงิน ในกรณีที่ผู้ซื้อไม่ได้รับ หรือได้รับสินค้าไม่ตรงตามรายละเอียดจากผู้ขาย คล้าย ๆ กับ PayPal ครับ”

กฏระเบียบในเรื่อง Cryptocurrency ในประเทศไทย

ในขณะนี้เมืองไทยยังไม่มีกฏหมายที่แน่ชัดเกี่ยวกับ Cryptocurrency โดยล่าสุดทางธนาคารกรุงไทยอาจหยุดให้บริการธุรกรรมด้าน Cryptocurrency นายศักดาก็ได้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า:

“การเริ่มใช้ TBD เป็นการแสดงให้สังคมได้รับรู้ข้อดีของ Cryptocurrency เพราะหลายภาคส่วนมอง Cryptocurrency เหมือนเป็นผู้ร้าย ซึ่งพวกเราในสังคม Cryptocurrency และผู้เกี่ยวข้องต้องช่วยกันให้ความรู้ที่ถูกต้องต่อสังคม ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อกฏระเบียบ ที่จะออกมาในอนาคตด้วยครับ และเราก็พร้อมจะปฏิบัติตามกฏระเบียบเหล่านั้น”

ระบบ KYC ของเว็บ Cash2Coins

นายศักดาได้กล่าวว่า “เว็บ Cash2Coins ก็มีระบบ KYC เหมือนเว็บเทรดอื่น ๆ มีการยืนยันด้วยภาพถ่ายคู่กับบัตรประชาชน หรือ Passport และการยืนยันสมุดบัญชีของผู้ใช้งาน”

Volume ของผู้ใช้งาน

นายศักดาได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า:

“ให้น้ำหนักทางคนไทยด้วยกันมากกว่าครับ หวังว่าคนไทยจะช่วยกันใช้ เพราะเว็บและทุก ๆ ส่วนในเว็บได้รับการพัฒนาจากคนไทยล้วน ๆ ไม่มีชาวต่างชาติเลย เพราะผมเชื่อว่าคนไทยก็มีความสามารถไม่แพ้ใคร ขาดเพียงโอกาสและการสนับสนุนจากคนไทยด้วยกัน วันนึงจะได้มีเว็บเทรดที่ได้มาตรฐานโลกจากฝีมือคนไทยด้วยกันเอง”

TBD จะมีปัญหาเหมือน USDT ไหม?

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนก็ได้มีรายงานเกี่ยวกับความโปร่งใสของ USDT ที่ทางคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์แห่งสหรัฐฯ (CFTC) ได้ส่งหมายศาลไปยังเว็บ Bifinex และ Tether โดยทางนายศักดาก็ได้อธิบายถึงการสร้างเหรียญ TBD ขึ้นมาว่า:

“การสร้างเหรียญ TBD เพราะเล็งเห็นศักยภาพที่อยู่ใน Cryptocurrency ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ไม่มีใน Fiat Currency ส่วนเรื่องความโปร่งใสเราจะมีการจ้าง Auditor เข้ามาตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องใส่ใจเป็นอันดับแรกครับ”

เมื่อถามถึงว่าใครจะมาเป็นผู้ Audit เหรียญดังกล่าว ทางนายศักดา กำลังพิจารณา Auditors ที่จะมาทำการตรวจสอบให้ แต่ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงตัวเลือกว่ามีบริษัทไหนบ้าง แต่เขายืนยันว่าเป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต. อย่างแน่นอน และจะใช้มาตรฐานเดียวกับบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

ดีไซน์และการใช้งาน

เว็บ Cash2Coins ใช้สีขาวกับสีเขียว ในตอนนี้มีสองภาษาให้เลือกก็คือภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ แถบข้างบนมี 6 เมนูด้วยกันได้แก่ Home, แลกเปลี่ยน, วิเคราะห์ตลาด, การเงิน, ความปลอดภัย และอันสุดท้ายก็คือเมนูเกี่ยวกับ (เว็บไซต์)

นี่คือส่วนของ Buy Order และ Sell Order ของผู้ใช้งาน โดยจะมีหน่วยเป็น Thai Baht Digital (TBD) ซึ่ง 1 TBD จะมีค่าเท่ากับ 1 Baht นั่นเอง

เว็บ Cash2Coins ก็มี Trade View ซึ่งก็คือการเปิดเครื่องมือหน้ากระดานเทรดแบบสีดำแดงเขียวขึ้นมาที่จะเป็นการแสดงกราฟ, Order และข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะเทรดจากหน้านี้ก็ได้เช่นกัน

ความปลอดภัย?

ทางเว็บ Cash2Coins มีระบบป้องกันเหมือนกับเว็บ Exchange อื่น ๆ ด้วยระบบ 2FA Authenticator ผู้ที่เพิ่งสมัครใหม่ควรจะติดตั้งระบบดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลและเหรียญ Crypto ที่อยู่ภายในนั้น โดยสามารถตั้งค่า 2FA ในส่วนของ Create Order, Cancel Order หรือ Withdrawal ก็ได้

การยืนยันตัว

เว็บไซต์ Cash2Coins มีระบบการยืนยันตัว (Verify) เหมือนเว็บ Exchange ของไทย โดยการสแกนบัตรประชาชนของตัวเองและอีกอย่างก็คือรูปถ่าย Selfie ที่มีตัวผู้ใช้งาน, บัตรประชาชน, กระดาษที่เขียนชื่อเว็บ Cash2Coins และลายเซ็นของผู้ใช้งาน

การฝากและถอนเงิน

เว็บ Cash2Coins มีบริการฝากสกุลเงินดิจิตอลดังนี้ TBD, BTC, ETH, DAS, DOG, LTC, ETC, OMG, USDT, XZC, ZEC และ BAS

และทางเว็บ Cash2Coins มีระบบฝากเงินบาท โดยผู้ใช้งานสามารถโอนเงินบาทไปที่บัญชีธนาคารของเว็บไซต์ Cash2Coins ได้เลย โดยทางเว็บ Cash2Coins จะแปลงเงินบาทเป็น TBD เองโดยอัติโนมัติ

ก่อนที่ผู้ใช้งานจะการถอนเงินออกมานั้นผู้ใช้งานต้องเพิ่มบัญชีธนาคารก่อน โดยเว็บของ Cash2Coins รองรับหลายบัญชีธนาคารเช่น กสิกรไทย, กรุงศรี, ไทยพาณิชย์ หรือธนชาต

ส่วนการถอนนั้นผู้ใช้งานสามารถถอนเป็นเงินบาทเข้าบัญชีของผู้ใช้งานได้เลยเช่นกัน หรือจะโอนไปยัง กระเป๋าสตางค์ TBD ที่อื่น ๆ ก็ได้

ในอนาคต

ในอนาคตทางเว็บไซต์ Cash2Coins จะเปิดบริการเว็บไซต์ในการบริหารเงิน TBD นาม Thai Baht Digital เพื่อใช้ในการบริหารเงินสกุล Thai Baht Digital (TBD)

FAQ

เว็บไซต์ Cash2Coins มีหน้า Frequently Asked Questions หรือ FAQ เพื่อเป็นข้อมูลในการใช้งานสำหรับผู้ใช้ และยังมี Facebook Page ไว้ประชาสัมพันธ์และข้อมูลข่าวสารของเว็บไซต์ Cash2Coins อีกด้วย

ค่าธรรมเนียม

สำหรับเว็บ Cash2Coins ค่าธรรมเนียมในการเทรดอยู่ที่ 0.25% ของโวลลุ่มที่เทรดต่อครั้ง

โดยในขณะนี้ เว็บเทรด Cash2Coins นั้นเปิดให้บริการแล้ว และผู้ที่สนใจอยากจะใช้บริการก็สามารถสมัครสมาชิก และยืนยันตัวตนได้แล้วในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น