<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRX คือเหรียญเดียวที่มูลค่าเพิ่มขึ้น ในขณะที่คริปโต 10 อันดับแรกมีมูลค่าลดลงอย่างชัดเจน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ตลาดคริปโตก็ยังคงอยู่ในตลาดหมีเช่นเคย เหรียญหลากหลายสกุลมีมูลค่าที่ลดลงตาม ๆ กัน ถึงแม้จะเป็นเหรียญที่มีมูลค่าเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2  และ 3 ของตลาดคริปโตอย่าง Ethereum (ETH) และ Ripple ( XRP) ก็ตาม มันก็ยังมูลค่าที่ลดลงมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ มีเพียงเหรียญเดียวเท่านั้นในคริปโต 10 อันดับแรกที่มีราคาเพิ่มขึ้นคือ Tron (TRX)

เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติแล้ว TRX มักจะเป็นเหรียญที่มีความผันผวนสูง เมื่อต้นปีมีวิจัยจาก Finder.com รวบรวมข้อมูลคริปโต 50 อันดับแรกที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุด และพบว่า ใน 2 เดือนแรกของปี 2018 TRX เป็นเหรียญที่มีความผันผวนมากที่สุดจาก 50 เหรียญนั้น

แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา TRX กลับแสดงให้เห็นว่ามีมูลค่าที่คงที่มาก ๆ เปลี่ยนแปลงขึ้นลงประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และหากลองเปรียบเทียบกับคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุด 10 อันดับแรก มันเป็น Cyptocurrency เพียงเหรียญเดียวที่มีราคาเพิ่มขึ้นในภาพรวม 1 เดือนที่ผ่านมา

เกินจริง

Tron ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยนาย Justin Sun เคยถูกกล่าวหาว่า สร้างกระแสเกินจริง ในส่วนของการจับมือกับบริษัทใหญ่ ๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Tron เคยประกาศว่าจะจับมือกับยักษ์ใหญ่ในจีนนาม Baofeng ซึ่งเปรียบได้กับ Netflix ที่มีลูกค้ากว่า 200 ล้านคนในจีนต่อเดือน แต่ดูเหมือนว่า จริง ๆ แล้วเขาจะจับมือบริษัทย่อยของ Baofeng นาม Baofeng BFC ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ตกลงจะเปิด Full Node ให้กับเครือข่าย Tron

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Sun ได้ออกมาประกาศอีกว่า กำลังจับมือกับบริษัทมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในอนาคต ซึ่งเรียกกระแสฮือฮาได้เป็นอย่างมาก

 

 

ในเวลาต่อมา ได้มีการเปิดเผยว่าบริษัทดังกล่าวคือ Baidu แต่ดูเหมือนว่าจริง ๆ แล้ว Tron เป็นเพียงลูกค้าของพวกเขาเท่านั้นที่ไปใช้บริการ ส่งผลให้แฟน ๆ Tron มีการวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้น และนาย Sun ได้ลบทวิตที่ประกาศเกี่ยวกับ Baidu ทิ้งไป

ล่าสุด เขาได้เผยว่า Tron กำลังจะมีเว็บเทรดแบบ Decentralized ที่ทำงานบน Blockchain ของ TRX แล้ว ซึ่งต้องติดตามต่อไปว่าจะเป็นเช่นไร

ที่มาภาพ: letknow.news

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น