<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญก็อปปี้ Bitcoin Cash พุ่ง 10% หลังจาก Binance และ Coinbase ประกาศรองรับ Hard fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการตลาดซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนาม Binance ได้ออกมาประกาศรองรับการ hard fork ของ Bitcoin Cash ที่กำลังจะมีมาในเร็ว ๆ นี้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ในขณะเดียวกันราคาของเหรียญก็อปปี้ดังกล่าวนั้นก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 10% ภายหลังจากการประกาศ

บริษัทอื่น ๆ ก็ประกาศรองรับการ Hard fork ของ Bitcoin Cash เช่นกัน

เพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากที่ผู้ให้บริการกระเป๋า hardware เก็บเหรียญ cryptocurrency นามว่า Ledger ออกมาประกาศอัพเดตนโยบายเกี่ยวกับการ hard fork ของเหรียญ Bitcoin Cash นั้น เว็บเทรด Binance ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะให้การสนับสนุนทั้งสองฝ่ายของเหรียญดังกล่าวหากมีการ hard fork เพื่อแยกตัวออกมาจากกัน อ้างอิงจากโพสของทาง Binance ที่เขียนว่า

“ทาง Binance ต้องการที่จะคอนเฟิร์มการรองรับการ hard fork ของ Bitcoin Cash เราจะทำการ snapshot จำนวนเหรียญ Bitcoin Cash ที่มีอยู่ทั้งหมดที่เวลา UNIX ที่ 1542300000, 2018/11/15 4:40:00 PM (UTC) (ประมาณ 5 ทุ่มเวลาไทย)”

นอกจากนี้โพสดังกล่าวยังเผยว่าทาง Binance นั้นจะหยุดให้บริการฝากและถอนเหรียญหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเกิดการ hard fork อีกทั้งยังแจ้่งลูกค้าว่าให้กะเวลาให้พอดีกับ confirmation time หากต้องการจะฝากเหรียญเข้ามาอีกด้วย

นอกเหนือจากนี้ยังมีเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่งซึ่งก็คือ Coinbase ที่ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้เช่นกันว่าพวกเขาจะให้การสนับสนุนการ hard fork เหรียญดังกล่าว ซึ่งถือเป็นบริษัทใหญ่ที่สาม ต่อจาก Ledger และ Binance

ปัจจุบันเหรียญ Bitcoin Cash นั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 495.80 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 8.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนั่นทำให้เหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่อันดับที่ 4 ของโลกอ้างอิงจาก Coinmarketcap

เหรียญ Bitcoin Cash นั้นได้ทำการ hard fork เพื่อแยกตัวออกมาจาก blockchain ของ Bitcoin ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2017 ซึ่งจะโฟกัสไปที่ฟีเจอร์ด้านการขยายเครือข่ายเพื่อช่วยให้การทำธุรกรรมนั้นเยอะกว่า Bitcoin ตัวต้นฉบับ โดยจุดที่เด่นที่สุดดูเหมือนจะเป็นการขยายขนาด block เก็บธุรกรรมเป็น 32MB ซึ่งมากกว่าของ Bitcoin ธรรมดาถึง 30MB

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น