<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BCH กำลังจะ Hard Fork: นี่คือแผนรับมือของเว็บเทรดและผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บคริปโตต่าง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่เขียนบทความนี้เหลืออีกสิบวันเท่านั้นที่ Bitcoin Cash ก็จะทำการ Hard Fork ซึ่งจะตรงกับวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

Bitcoin Cash จะทำการ Hard Fork ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยขณะที่เขียนบทความนี้เกิดความไม่ลงรอยกันระหว่างทีมพัฒนาของ Bitcoin ABC และ Bitcoin SV ซึ่งอาจนำไปสู่การแยกเครือข่าย จนเมื่อไม่นานมานี้ เว็บเทรด Bitasiaex, Coinex และกระเป๋าเก็บคริปโตชื่อดัง Ledger Wallet ก็ได้เตรียมตัวการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ในครั้งนี้แล้ว

Binance และ Coinbase

วันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเว็บเทรด Coinbase และ Binance เปิดเผยว่าได้ทำการรับมือกับการ Hard Fork ในครั้งนี้แล้ว และได้ประกาศว่า “จะสนับสนุนการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

Binance จะประกาศอีกครั้งหลังจากที่เกิดการ Hard Fork แล้ว ผู้ใช้งาน Binance สามารถเข้าไปดูรายละเอียดของการ Hard Fork ที่จะถึงนี้ที่เผยแพร่โดยทีม Bitcoin ABC ที่อยู่บน Github ได้

12 ชั่วโมงหลังจากแถลงการณ์ของ Binance ได้ออกมานั้น เว็บเทรด Coinbase ก็ได้ประกาศเกี่ยวกับการ Hard Fork ของ Bitcoin Cash โดยเขาจะสนับสนุน Roadmap จาก Bitcoincash.org และแนบ Link ของ Github เช่นเดียวกับเว็บ Binance โดยทาง Coinbase กล่าวว่าจะทำการหยุดธุรกรรมทั้งหมดก่อน 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเริ่ม Hard Fork และลูกค้าของ Coinbase มั่นใจได้ว่าเงินของพวกเขาจะปลอดภัย

Poloniex และ Kucoin

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทางเว็บเทรด Poloniex เปิดเผยว่าจะทำการสนับสนุนการ Hard Fork ของ BCH ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้และจะหยุดการทำธุรกรรมทั้งหมดของเหรียญ BCH ตอนทำการ Hard Fork “เมื่อเครือข่ายมีความเสถียรแล้ว เราจะทำการประกาศและเปิดใช้งานทั้งฝากและถอนอีกครั้ง” ทาง Poloniex กล่าว โดยทางเว็บเทรดกล่าวว่าผู้ใช้งานสามารถอ่าน Roadmap ผ่านทาง Bitcoin ABC ทีมได้เลย

ในวันเดียวกันเว็บเทรด Kukoin ก็ประกาศว่าจะสนับสนุนการ Hard Fork ของ BCH ในครั้งนี้ โดยทางเว็บไซต์จะทำการปิดให้บริการทำธุรกรรมในขณะที่มีการ Hard Fork

กระเป๋าเก็บคริปโต Trezor และ Cointext

ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์กระเป๋าเก็บคริปโตชื่อดัง Trezor ได้ประกาศบน Twitter ของเขาว่าทางบริษัทเขามีแผนที่จะสนับสนุนการ Hard Fork ของ BCH ในครั้งนี้ Trezor อธิบายว่า “จะไม่มีการป้องกันใด ๆ ผู้ใช้งานต้องเป็นคนแยก Chain เอง โดยทาง Trezor กล่าวเพิ่มว่ามันแตกต่างกับตอน “Electron Cash รองรับ Trezor และยังสนับสนุนทุก Chain ดังนั้นผู้ใช้งานสามารถเลือก Chain ที่ต้องการจะใช้งานได้เลย”

ผู้ให้บริการเป๋าเก็บเหรียญ BCH อีกรายนาม Cointext ได้เปิดเผยว่าจะสนับสนุนการ Hard Fork ของ BCH ในครั้งนี้เช่นกัน

Centbee และ Cashpay

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมาทางผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บ BCH นาม Centbee ก็ออกมาประกาศว่ามีแผนที่จะรองรับการ Hard Fork ของ BCH โดยพวกเขากล่าวว่า: “ลูกค้าที่ถือ Private Keys ไว้จะไม่ได้รับผลกระทบในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้”

นอกจากนี้บริษัท Cashpay Solutions ยังระบุว่ายังสนับสนุน Node ของ Bitcoin SV โดยทางบริษัทไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่ถ้าอ้างอิงจาก Coin Dance หรือเว็บไซต์ด้านการวิเคราะห์ระบุว่า Cashpay Solutions ไม่ได้สนับสนุน Bitcoin ABC

เว็บเทรดหลายเว็บและผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บคริปโตสนับสนุนการ Hard Fork ในครั้งนี้

เว็บเทรดต่าง ๆ และผู้ให้บริการกระเป๋าเก็บคริปโตบางรายก็มีแนวโน้มว่าจะสนับสนุนการ Hard Fork ในครั้งนี้ นอกจากการประกาศข้างต้นแล้ว เว็บเทรดคริปโตที่เรียกว่า Bitz ได้เปิดเผยบนเว็บ Reddit ว่าพวกเขาจสนับสนุนการ Hard Fork ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดใด ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น