<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ตั้งเป้าหมายอัปเกรด Blockchain เสร็จสมบูรณ์ในเดือนมกราคมปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาของ Ethereum เล็งว่าประมาณวันที่ 16 มกราคมปีหน้าการ Hard Fork  “Constantinople” จะเสร็จสมบูรณ์

เดิมทีการอัปเกรดดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ที่ใช้ steamline โค้ดบนแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แต่ก็เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิดกับตัวทดลองทำให้ต้องขยายระยะเวลาในการอัปเกรดออกไปอีก

เดิมทีการอัปเกรดดังกล่าวคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนพฤศจิกายนซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ที่ใช้ steamline โค้ดบนแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แต่ก็ประสบปัญหาที่ไม่คาดคิดกับตัวทดลองทำให้ต้องขยายระยะเวลาในการอัปเกรดออกไปอีก

ทางทีม Developer ของ Ethereum ได้บอกว่าวันที่ 16 มกราคมจะเป็นการเปิดตัวอัปเกรดใหม่แต่ก็ไม่ได้เป็นการยืนยันโดดเด็ดขาดว่าต้องเป็นวันนี้เท่านั้น ถ้าหากประสบปัญหาอะไรเพิ่มเติมก็อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเลื่อนวันไปอีก

“เราบอกได้คร่าว ๆ ว่าน่าจะปล่อยตัวอัปเกรดออกมาประมาณกลางเดือนมกราคมปีหน้าซึ่งไม่ว่าเราจะระบุวันที่ชัดเจนไว้หรือไม่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร เราสามารถเลื่อนวันได้เสมอ” คุณ Péter Szilágyi กล่าว

คุณ  Lane Rettig เผยการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับ “Difficulty Bomb” คือเป็นอัลกอริทึมที่ถูกฝังด้วยโค้ดของ Ethereum ที่จะทำให้แต่ละ Block ถูกขุดยากขึ้นและเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการอัปเดทเครือข่ายบ่อย ๆ  

ตามที่คุณ Rettig บอกคือ Difficulty Bomb จะปล่อยออกมาตั้งแต่่เดือนมกราคมเป็นต้นไป ซึ่งทำให้แต่ละ Block จะขุดยากขึ้นคูณเพิ่มประมาณ 30 วินาทีต่อ Block ภายในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมปีหน้า

“เรายังมีเวลาอยู่ ไม่ต้องกังวลอะไรมาก” คุณ Rettig บอก

Constantinople เลื่อน difficulty bomb ไปประมาณ 18 เดือนและลด reward จากการขุดเดิมคือ 3 ETH ต่อ Block เป็น 2 ETH ต่อ Block   นอกจากนี้แล้วการอัปเกรดจะเปิดเผยการปรับเปลี่ยนใหม่ ๆ ของโค้ด Ethereum

ProgPow (การเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ การขุด ETH เป็นมาตรฐานคืออนุญาตให้ทำการขุดโดย general-purpose hardware เท่านั้นและทำการบล็อคการขุดโดยใช้ ASIC) จะได้ถูกนำเข้ามาใน Constantinople หรือไม่ยังไม่ได้มีการปรึกษาหารือกัน อย่างไรก็ตามนักพัฒนาได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับการนำมันเข้ามาว่ารายละเอียดอย่างเป็นทางการของโค้ดนั้นไม่สมบูรณ์

คุณ Szilágyi บอกว่าการอัปเกรด Constantinople ควรจะเสร็จสิ้นได้แล้วก่อนจะสิ้นปีและผู้ใช้งานควรจะได้รับการให้บริการที่เสถียรก่อนคริสมาสต์

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น