<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple บุกตลาดจีน ร่วมมือกับ American Express และ LianLian Group

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ได้ประสบความสำเร็จในการเข้าไปทำตลาดในประเทศจีน โดยผ่านการอนุมัติจาก LianLian และ American Express ในการดำเนินการชำระเงินในประเทศจีน

ประเทศจีนได้อนุมัติการดำเนินงานของ AmEx ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทจากอเมริกาแห่งแรกที่ได้รับสิทธิ์เข้าถึงตลาด E-Commerce ของจีนโดยตรง โดยการอนุมัติในครั้งนี้จะทำให้ AmEx สามารถแก้ไขปัญหาในการทำธุรกรรมเงินหยวน และการชำระเงินสามารถทำผ่าน LianLian Group ซึ่งเป็นลูกค้าของ Ripple นั่นเอง

และการร่วมมือกับ RippleNet จะช่วยในการให้บริการชำระเงินระดับโลกแบบไร้รอยต่อและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในตลาด E-commerce ในประเทศจีน โดยมันสามารถประมวลผลและชำระเงินสกุลหยวน (CYN) ได้เลย

American Express และ LianLian Group เป็นสมาชิกของ RippleNet ตั้งแต่ปีที่แล้วโดยเป้าหมายของพวกเขาก็คือมีจุดประสงค์ในการให้บริการที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ SME ในการดำเนินั้นตอนในการชำระเงิน และ LianLian มีลูกค้าลงทะเบียนมากกว่า 150 ล้านรายแล้ว

LianLian ใช้ Ripple ในการจัดการบริการด้านการชำระเงินแบบ E-commerce ในประเทศจีนและใช้แพลตฟอร์ม xCurrent ในการชำระเงินข้ามพรมแดน

อ้างอิงจากรายงานของ btcnews.com เมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Sagar Sarbhai หัวหน้าภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแลภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางที่ Ripple กล่าวว่า นี่ยังคงเป็นช่วงเริ่มต้นในการหารือเกี่ยวเรื่องนี้ เขายังกล่าวอีกว่าทาง Ripple ยังจะเปิดตัวเครื่องมือทางการเงินแบบ Decentralized ในจีนเพื่อแก้ปัญหาการชำระเงินข้ามพรมแดน โดยเขากล่าวว่า:

“ในปีนี้คุณจะได้เห็นประกาศต่าง ๆ ที่จะเข้ามาในประเทศจีน ในแง่ของการให้ความรู้และการแยกแยะเราออกจาก Cryptocurrency ตัวอื่นที่มีอยู่”

เมื่อปลายปีที่แล้ว CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้กล่าวว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่จีนนั้นเป็นไปตามแผนที่เราตั้งใจไว้” แต่เกิดความล่าช้าเนื่องจากกฏระเบียนที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับ Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลในจีน

ก่อนหน้านี้จีนเพิ่งการห้ามใช้ Blockchain และการใช้ Cryptocurrency ในจีน และยังสามารถใช้คริปโตเป็นเครื่องมือการชำระเงินในจีนได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ Ripple เตรียมก่อตั้งออฟฟิศในดูไบสิ้นปีนี้ อาจทำให้เป็นศูนย์กลางแห่งตะวันออกกลาง และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าทาง Ripple กำลังจะเข้ามาบุกตลาดจีนเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น