<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Ethereum อาจต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเป็น Decentralized อย่างแท้จริง” กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เทคโนโลยี Blockchain จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่น่าอัศจรรย์ “ทางด้านความคิด” คำพูดนี้กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum นาย Joseph Lubin ในงานประชุมสุดยอดในเมืองลิสบอนประเทศโปรตุเกสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Blockchain มีผลกระทบต่อทฤษฎีต่าง ๆ

ในงานประชุมนี้นาย Lubin หรือผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ConsenSys กล่าวว่า Ethereum จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตในฐานะเป็น Ecosystem ในรูปแบบ Decentralized อย่างเต็มที่

ในความคิดเห็นของนาย Lubin กล่าวว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยี Blockchain จะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดนวัตกรรมในสังคมให้มากขึ้นโดยการสร้างกรอบการทำงานสำหรับ self-sovereign identity (เจ้าของข้อมูลมีสิทธิควบคุมข้อมูลของตัวเอง)

นาย Lubin อธิบายว่าวิวัฒนาการของเทคโนโลยี Blockchain และการกระจายอำนาจที่มากขึ้นนั้นจะนำไปสู่ที่ว่าในอนาคตนั้นบุคคลทั่วไป จะสามารถควบคุมตัวตนหรือสิทธิของตัวเองได้และจะนำไปสู่ความมั่งคั่งได้

การ Scaling ของ Ethereum อาจใช้เวลา แต่จะส่ง “อย่างรุนแรงในอนาคต”

ในระหว่างการบรรยาย Keynote ของนาย Lubin นั้น เขาได้กล่าวว่า Ethereum จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา Web 3.0 โดยอินเทอร์เน็ตยุคใหม่นั้นจะเน้นเรื่องของความเป็น Decentralized เป็นอย่างมาก โดยเขาได้กล่าวว่า:

“Ethereum จะมีบทบาทในการมาพัฒนา Web 3.0 เนื่องจากลักษณะของการทำงานร่วมกันและความ Decentralized มันอาจใช้เวลาอีกหลายปีที่ Ecosystem ของเรานั้นจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่นั่นก็ไม่เป็นไร เราสามารถเติบโตในอนาคตตามที่เราจินตนาการไว้ได้ เช่นเดียวกับการยอมรับการใช้งานคริปโต”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ JP Morgan กำลังทำให้ทองคำอยู่ในรูป “Token” บน Blockchain ของ Ethereum และด้วยเทคโนโลยี Blockchain ด้วยการทำให้สินทรัพย์เหล่านี้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลนั้น จะทำให้มันสามารถถูกส่งหากันได้อย่างง่ายดายผ่าน Distributed Ledger

ในอนาคตถ้าคริปโตเริ่มมีความนิยมมากขึ้น เราอาจจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ด้าน Blockchain ออกมาอย่างมากมายและผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถมาช่วยอำนวยความสะดวกในหลาย ๆ เรื่องอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น