<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กลายเป็นเหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดรวมมากที่สุดในตลาดคริปโตอีกครั้งแซงหน้า Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP กลายเป็นเหรียญ Altcoins ที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดในตลาดคริปโต

Altcoins อันดับ 1

ตลาดขาลงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้คริปโตหลากหลายสกุลมีมูลค่าที่ลดลงอย่างหนักซึ่งดูเหมือนว่า Ethereum จะเป็นหนึ่งในนั้น แต่ XRP นั้นมีมูลค่าลดลงไม่มากนักซึ่งส่งผลให้มูลค่าโดยรวมทั้งหมดของ XRP มีมากกว่า Ethereum และทำให้มันกลายเป็น Altcoins อันดับ 1 ไปโดยปริยาย

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ XRP มีราคาอยู่ที่ 0.478424 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 0.460070 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของมูลค่าที่ 3.85 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้มันมีมูลค่าโดยรวมทั้งหมดที่ 19,266 ล้านดอลลาร์

แต่ในทางกลับกัน Ethereum ที่อดีตเคยเป็นเหรียญ Altcoins อันดับ 1 นั้นมีราคาอยู่ที่ 179.92 ดอลลาร์ ลดลงมาจาก 180.32 ดอลลาร์ คิดเป็นการลดลงของมูลค่าที่ 0.08 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มูลค่าโดยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 18,573 ล้านดอลลาร์

กู้บังลังก์

ในตอนนี้เป็นไปได้ 2 สถานการณ์ถ้าหาก Ethereum ต้องการที่จะทวงตำแหน่งคืน มันจะต้องมีมูลค่าที่ประมาณ 188 ดอลลาร์เป็นอย่างต่ำ โดยที่ราคา XRP ราคาคงที่เฉย ๆ

หรืออีกสถานการณ์หนึ่งที่เป็นไปได้คือ XRP มีมูลค่าลดลงไปอยู่ระดับประมาณ 0.46 ดอลลาร์ โดยที่ราคาของ Ethereum คงที่

ทั้งสองสถานการณ์นั้นมีความเป็นไปได้ และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ XRP มีมูลค่าโดยรวมทั้งหมดมากกว่า Ethereum เช่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา XRP ก็เคยมีมูลค่าทั้งหมด 23,000 ล้านดอลลาร์ และแซงหน้า Ethereum ไป อย่างไรก็ตามทุก ๆ ครั้ง Ethereum ก็สามารถทวงตำแหน่งนี้กลับมาได้หมด แต่ไม่แน่ว่าครั้งนี้อาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ทำการลิสต์ XRP เข้าไปในบริการคุ้มครองสินทรัพย์ของพวกเขา ซึ่งจะเอื้อให้นักลงทุนระดับสถาบันสามารถลงทุนใน XRP ได้ปลอดภัยมากขึ้น ถึงแม้ XRP จะดูมีแต่ข่าวดีเต็มไปหมด แต่ในขณะนี้ Ripple ก็กำลังถูกฟ้องร้องอยูหลาย ๆ คดีเช่นกันซึ่งผลกระทบทางด้านกฎหมายเหล่านี้อาจจะมีผลกับเหรียญ XRP ในภายภาคหน้าก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น