<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กำลังถูกฟ้องร้องในหลาย ๆ คดี และอาจส่งผลกระทบต่อเหรียญ XRP ของพวกเขาในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสู้รบทางกฏหมายระหว่างนักลงทุน XRP และ Ripple กำลังเข้าสู่ขั้นต่อไปแล้ว

อ้างอิงจากเอกสารที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาระบุว่าทนายความของ Ripple และจำเลยได้ยื่นฟ้องคดีฟ้องร้องดำเนินคดีร่วมกันจากศาลสูงซานมาเทโอไปยังศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตภาคเหนือของแคลิฟอร์เนีย

ทนายความของ Ripple ออกมาป้องกัน โดยกล่าวว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ โดยเขากล่าวว่า:

“ทางเจ้าทุกข์ไม่ได้กล่าวหาเรื่องการขาดข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมเหล่านี้ อย่างไรก็ตามเจ้าทุกข์ได้เคลมว่าพวกเขาได้รับความเสียหายเพราะว่าจำเลยกล่าวว่าต้องทำการลงทะเบียน XRP เป็นหลักทรัพย์กับทาง SEC แต่ไม่ได้ทำ”

อ้างอิงจากเอกสารการฟ้องร้องนี้มาจากนาย Avner Greenwald, นาย David Oconer และนาย Vladi Zakinov โดยจำเลยในครั้งนี้รวมไปถึง Ripple Labs และ บริษัท ในเครือ XRP II เช่นเดียวกับนาย Bradley Garlinghouse Christian Larsen, Ron Will, Antoinette O’Gorman, Eric van Miltenburg, Susan Athey, Zoe Cruz, Ken Kurson, Ben Lawsky, Anja Manuel และ นาย Takashi Okita

ตอนนี้ Ripple กำลังเจอกับคดีหลาย ๆ อย่าง โดยก่อนหน้านี้ทาง Ripple ก็ถูกยื่นฟ้องในคดีข้อหาละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ โดยในการยื่นฟ้องได้มีการกล่าวถึง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่เคยออกมาเผยว่าเหรียญดิจิทัลรวมถึง XRP นั้น “เข้าข่ายหลักทรัพย์ และจะต้องไม่ถูกขายโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ก่อน” นาย Coffey กล่าวว่า:

“เหรียญ XRP ที่ถูกขายโดยจำเลยนั้นมีลักษณะที่เป็นหลักทรัพย์แทบจะทั้งหมด อย่างไรก็ตาม จำเลยไม่เคยลงทะเบียน XRP กับ ก.ล.ต. และการจัดการที่ทางจำเลยทำเกี่ยวกับ XRP นั้นถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความต้องการให้กับเหรียญ XRP ทำให้จำเลยสามารถสร้างผลตอบแทนจาก XRP ได้”

ก่อนหน้านี้ที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนสำคัญของ Ripple นาง Brynly Llyr ลาออกจากตำแหน่งหลังจากทำงานมาถึงสองปี และด้วยเหตุผลนี้อาจทำให้ Ripple มีปัญหาเรื่องกฏหมายก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น