<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดคริปโตระดับโลก ลิสต์เหรียญ XRP เข้าไปในบริการคุ้มครองสินทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวลืออยู่บ่อยครั้งว่า XRP กำลังจะถูกลิสต์ให้เทรดที่เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่นาม Coinbase ซึ่งในตอนนั้นก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนว่า XRP จะเริ่มได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase บ้างแล้ว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้ใช้ Twitter นาม C3_Nik ได้ชี้ให้เห็นว่า บริการคุ้มครองสินทรัพย์ (Custody) ของ Coinbase นั้นรองรับ XRP อย่างเป็นทางการแล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่ Coinbase สนับสนุน XRP ครั้งนี้ไม่ได้แปลว่า ผู้ใช้งานจะสามารถเทรด XRP ได้ มันเป็นบริการที่แยกส่วนกัน หากเปรียบเทียบง่าย ๆ Coinbase Custody นั้นก็เหมือนกับบริการ Wallet เท่านั้น แต่เป็น Wallet ที่แน่นหนาและมีความปลอดภัยสูงมาก

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Coinbase บริการนี้จะใช้ Wallet แบบ Segregated Cold Storage คือการเก็บสินทรัพย์นั้น ๆ แยกเป็นของแต่ละ Wallet โดยเฉพาะไปเลย รวมทั้งยัง Offline ทำให้สามารถถูกโจมตีได้ยากมาก ๆ

บริการคุ้มครองสินทรัพย์ของ Coinbase นั้นถูกออกแบบมาเพื่อนักลงทุนระดับสถาบันเจ้าใหญ่ ๆ เนื่องจากพวกเขามีเงินเยอะมาก ๆ การที่จะนำไปฝากไว้กับเว็บเทรดทั่วไปนั้นมีโอกาสถูกแฮ็กสูงมาก ๆ ด้วยบริการนี้จะทำให้นักลงทุนระดับสถาบันลงทุนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Coinbase Custody รองรับคริปโตทั้งหมด 9 สกุลด้วยกันคือ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Litecoin, Ethereum Classic, 0x, Basic Attention Token, OmiseGO และ XRP

Coinbase สำคัญขนาดไหน

Coinbase นั้นเป็นเว็บเทรดที่ส่งผลต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก เช่นก่อนหน้านี้ Coinbase ประกาศว่าจะทำการลิสต์เหรียญ BAT หลังจากนั้นไม่นานราคาของมันพุ่งขึ้นสูงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

การที่ XRP ถูกลิสต์ขึ้นไปนั้นอาจจะสัญญาณว่า Coinbase เล็งเห็นว่ามีนักลงทุนระดับสถาบันหลายคนเรียกร้องมา ซึ่งแปลว่านักลทุนเจ้าใหญ่ ๆ อาจจะลงทุนใน XRP อยู่และการลิสต์เข้าบริการคุ้มครองสินทรัพย์ อาจจะเป็นก้าวแรกสำหรับการลิสต์ขึ้นเว็บเทรดก็เป็นได้

การที่มีบริการที่คุ้มครองสินทรัพย์มากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่ดีเสมอสำหรับวงการคริปโตที่เพิ่งถือกำเนิดได้ไม่นาน อะไร ๆ ในวงการนี้ยังคงไม่เสถียรเท่าไรนัก ซึ่งนักลงทุนเจ้าใหญ่ย่อมไม่อยากลงมาเสี่ยงกันแน่นอน แต่หากเจ้าใหญ่ ๆ ยังคงทำการโฟกัสที่สถาบันการลงทุนต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคตเราอาจจะเห็นสถาบันการเงินต่าง ๆ ลงมาเล่นมากกว่านี้ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น