<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร. Craig Wright ผู้สนับสนุน Bitcoin SV กล่าว “จะมีผู้คนเป็นพันล้านคนใช้ Bitcoin Cash SV ในอนาคต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร. Craig Wright กล่าว จะมีผู้คนเข้ามาใช้งาน Bitcoin Cash SV อีกหลายพันล้านคน

ก่อนหน้านี้ Bitcoin Cash ได้มีการ Hard Fork เกิดขึ้นเนื่องจากความไม่ลงรอยกันของกลุ่ม Bitcoin Cash ABC ที่เป็น Chain ดั้งเดิมซึ่งมีนาย Roger Ver เป็นผู้ให้การสนับสนุน กับ Bitcoin Cash SV ที่เป็น Chain ใหม่ ซึ่งมีดร. Craig Wright ให้การสนับสนุน จนสุดท้ายแยกกลายเป็น 2 Chain

อนาคตของ Bitcoin Cash SV

ล่าสุด ดร. Craig Wright ได้ออกมาแชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin Cash SV ว่ามันจะได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวาง เขาได้กล่าวว่า Bitcoin Cash SV นั้นพร้อมที่จะใช้งานจริงแล้ว เนื่องจากสามารถ Scale ได้ เมื่อมีการทำธุรกรรมจำนวนมากจะไม่ได้ทำให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพที่ด้อย และชี้ว่า พวกเขาไม่ได้ต้องการเน้นความเป็นส่วนตัวอะไรนัก

“มันไม่ใช่การสร้างระบบความไร้ตัวตนเพื่อที่จะสร้างและส่งเสริมการอนาธิปไตย (Anarchy) จริง ๆ แล้ว เรากำลังพัฒนาเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจ, ทำให้ตลาดเปิดกว้าง และทำให้การแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นได้ต่างหาก”

ดร. Wright ได้แสดงความเห็นว่าในอนาคตจะมีคนจำนวนมากมาใช้งานมันหลายพันล้านคนอีกด้วย

“เราวางแผนที่จะพัฒนาระบบที่จะมีผู้คนเป็นพันล้านคนมาใช้งาน Bitcoin ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังใช้ Bitcoin อยู่”

ถึงแม้จะเพิ่ง Hard Fork ได้ไม่นาน แต่ Bitcoin Cash SV นั้นมีการถูกนำไปสร้างนวัตกรรมแล้วกว่า 100 ชนิด

“เราได้พบว่า Bitcoin Cash SV ถูกนำไปใช้กับนวัตกรรมกว่า 100 ชนิดที่สร้างมูลค่าได้จริง ๆ”

ต้องคอยดูต่อไปว่า การเคลมดังกล่าวของดร. Craig Wright นั้นจะเป็นจริงหรือไม่ ก่อนหน้านี้ เขาเคยออกมาโจมตี XRP โดยการวิจารณ์ว่ามันเป็น การต้มตุ๋นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต และยังชี้อีกด้วยว่า ERC-20 ของ Ethereum คือทางตัน เนื่องจากไม่มีการใช้งานจริง ๆ

ที่มาภาพ YouTube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น