<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูด้านการลงทุนกล่าว “ผู้ถือครอง Bitcoin ยังมีปัญหาด้านอารมณ์กับการตัดสินใจ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ramit Sethi ผู้เขียนหนังสือ “I Will Teach You to Be Rich” ได้ออกมาพูดถึงผู้ที่ Hodler คริปโตเอาไว้ และแนะนำว่ากลยุทธ์การลงทุนของพวกเขามีความผิดพลาดตั้งแต่พื้นฐานเพราะมันขึ้นอยู่กับอารมณ์แทนการวิเคราะห์อย่างมีเหตุมีผล

ในความคิดของเขานักลงทุนหลายคนได้ผ่านการผิดหวัง เสียใจในการลงทุนมาอย่างยาวนานเป็นเพราะพวกเขาไม่มีการตัดสินใจที่ถูกต้องและควรจะเป็นในการลงทุนในสินทรัพย์ คริปโต

การลงทุนใน Crypto และการเมือง

ปี 2018 เป็นปีที่ยากต่อการลงทุนและถือครองสินทรัพย์คริปโต การเล่น Short อาจเป็นการยากเลยที่จะได้กำไรจากการเล่น Short เพราะเนื่องจากตลาดคริปโตยังอยู่ในช่วงตลาดหมี ถึงแม้ว่าจะมีนักวิเคราะห์ออกมามองในแง่ดีบ้างแต่ก็ออกมายืนยันเพียงไม่กี่ราย

และการเข้าไปช้อนตอนเมื่อตลาดย่อตัวเล็กน้อย (Buy on dip) ก็เหมือนเป็นการลงทุนที่นิยม เพราะเวลาที่ตลาดปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางทีเราอาจจะไล่ซื้อทำให้เราได้ราคาแพงกว่าความเป็นจริง การ “Buy on dip” จะช่วยทำให้เราได้ต้นทุนที่ต่ำลงได้ในแต่ละช่วงเวลา

การตัดสินใจใการลงทุน

นาย Sethi กล่าวว่าการพัฒนาอารมณ์บนพื้นฐานของข้อมูลที่ผิดพลาดหรือมีข้อบกพร่องมักจะเกิดในสังคมทั่วไปและมักจะเป็นเรื่องของการเงินและการลงทุน

เขายกตัวอย่างการใช้ข้อความในการติดสินใจในการลงทุนดังนี้:

MONEY MESSAGE: วิธีที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินก็คือการลดค่าใช้จ่าย

SOLUTION: มันมีขีดจำกัดว่าฉันจะสามารถประหยัดเงินได้มากแค่ไหน แต่มันก็ไม่มีข้อจำกัดว่าฉันจะได้รับรายได้เท่าไร

MONEY MESSAGE: Cryptocurrency หรือ หุ้น เป็นการลงทุนที่กำลังมาแรงสุด ๆ และสามารถร่ำรวยได้อย่างรวดเร็ว

SOLUTION: ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ร่ำรวยด้วยวิธีง่าย ๆ หรอก วิธีเดียวที่จะทำให้ฉันรวยได้ก็คือเพื่อรายได้ของฉันและลงทุนในระยะยาว

จริง ๆ และนักลงทุนคริปโต ควรเป็นคนวิเคราะห์ด้วยตนเองเป็นประจำและตรวจสอบความเห็นในการลงทุนที่มารอบด้านและกรองมันให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น